Theo thống kê, kết thúc tháng 7 năm 2018, Sony đã chỉ bán được 2 triệu thiết bị di động, giảm 1,4 triệu so với cùng kỳ năm trước. Hai triệu điện thoại – một con số khiêm tốn so với các sản phẩm điện thoại của những hãng khác.
Trong năm 2017, Sony đã bán được 13,5 triệu điện thoại, và vào tháng 4, ước tính khiêm tốn của họ cho năm 2018 là 10 triệu, nhưng bây giờ con số đó đã được điều chỉnh xuống còn 9 triệu. Dự đoán, Sony sẽ chỉ bán được 610 tỷ Yên doanh thu di động cho toàn bộ năm tài chính 2018. Sony hiện đang trong cuộc cạnh tranh chặt chẽ với HTC để trở thành nhà cung cấp thiết bị Android toàn cầu. Đến như BlackBerry cũng phải có kế hoạch về việc sẽ tung ra bàn phím an toàn độc đáo cho điện thoại để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.
Báo cáo doanh số bán hàng ở các mảng khác của Sony lạc quan hơn nhiều so với mảng di động. Dẫn đầu vẫn là các thiết bị chơi game như PlayStation luôn đạt mức bán rất cao. Xét về tổng thể, Sony nói chung là có sức khỏe tài chính tốt, nhưng doanh nghiệp di động kinh doanh ốm yếu liên tục trong thời gian gần đây của họ khó có thể kéo dài lâu được nữa.