Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường smartphone Trung Quốc. Tại đây, Samsung không chỉ phải đối mặt với sức ép của Apple trên phân khúc cao cấp mà còn bị các đối thủ ở phân khúc thấp hơn, đặc biệt là các nhà sản xuất nội địa liên tục gia tăng áp lực. Tính tới quý II/2018, thị phần của Samsung tiếp tục giảm mạnh xuống dưới 1% sau khi nỗ lực vượt khỏi 1% hồi đầu năm.
CEO Samsung, ông DJ. Koh đã xác nhận, hãng điện tử Hàn Quốc không từ bỏ thị trường smartphone Trung Quốc và sẽ áp dụng chiến lược tiếp cận thị trường theo cách hoàn toàn mới để lấy lại thị phần. “Từ năm nay trở đi, chúng tôi quyết định thay đổi chiến lược, đó là áp dụng công nghệ mới cho các model tầm trung tại một số thị trường như Ấn Độ, Mỹ Latinh. Dòng smartphone tầm trung mới sẽ xuất hiện trong vài tháng tới. Samsung sẽ tạo ra một sản phẩm đủ sức cạnh tranh và tiếp tục duy trì vị thế vững chắc” – ông Koh chia sẻ.
Việc đóng cửa một trong hai nhà máy smartphone tại Trung Quốc có thể là động thái quan trọng giúp việc Samsung cắt giảm các chi phí không cần thiết và cải tổ lại bộ máy. Theo dự kiến, Samsung sẽ cho dừng hoạt động nhà máy Samsung ở Thiên Tân, miền bắc Trung Quốc vào đầu năm tới. Nhà máy Samsung ở Thiên Tân, Trung Quốc được thành lập vào năm 2001, thời điểm Samsung còn đang tập trung nguồn lực cho thị trường này. Lúc đó Trung Quốc gần như trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu của Samsung.