“Màn hình cong mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm nếu nhìn từ khoảng cách 80 cm, vì màn hình phẳng sẽ che bớt tầm nhìn ngoại vi của người dùng”, Chung Kang-il, Phó chủ tịch phụ trách màn hình hình ảnh của Samsung Electronics, cho biết tại một cuộc họp báo ở Seoul hôm thứ Ba.
Sự ra mắt của Odyssey Ark, có thể xoay, nghiêng và xoay, nhằm đáp ứng nhu cầu của game thủ về kích thước màn hình lớn hơn, đa nhiệm trong khi chơi game và chơi cả game console và PC trên một màn hình, Chung nói thêm.
Màn hình chơi game, tạo thành một phần của đường cong bán kính 1.000 mm, có độ phân giải 4K sử dụng điốt phát sáng lượng tử mini. Nó cũng cung cấp tốc độ làm mới 165 Hz và thời gian phản hồi 1 mili giây để chuyển động mượt mà và chuyển tiếp trên màn hình, theo gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Seoul.
Odyssey Ark cũng cho phép sử dụng trung tâm Samsung Gaming, một nền tảng khám phá phát trực tuyến trò chơi cho phép người dùng truy cập vào cả trò chơi máy tính cá nhân và bảng điều khiển.
Hơn nữa, chức năng Màn hình di chuyển linh hoạt cho phép người dùng điều chỉnh kích thước, vị trí và tỷ lệ màn hình để có thiết lập chơi game tối ưu.
“Đối với thế hệ millennials và trẻ hơn, chơi game đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ,” Chung nói.
Màn hình tiên tiến, lần đầu tiên được công bố tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2022 vào tháng 1, sẽ được ra mắt trên toàn thế giới vào tháng 9, với các đơn đặt hàng trước sẽ được chấp nhận tại Vương quốc Anh vào thứ Hai.
Tại Hàn Quốc, việc bán Odyssey Ark sẽ bắt đầu vào ngày 7 tháng 9 với giá bán lẻ là 3,4 triệu won (2.600 đô la), với các đơn đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 24 tháng 8.
Odyssey Ark là sự bổ sung mới nhất trong các dòng sản phẩm màn hình đặc trưng của Samsung bao gồm Odyssey và Odyssey Neo.