Sony đã đầu tư 250 triệu đô la vào Epic Games, công ty đứng sau trò chơi điện tử nổi tiếng battle Fortoyite.
Nhà sản xuất bảng điều khiển PlayStation sẽ nắm cổ phần thiểu số trong Epic, hai công ty cho biết hôm thứ Năm, trong một thỏa thuận đầu tư chiến lược mở rộng mối quan hệ hiện có giữa cả hai công ty.
Khác với việc được biết đến với việc tạo ra các tựa game đình đám như Ấn Độ Fortnite và thương hiệu nhượng quyền của Gears of War, Epic được xem là một người chơi chính trong ngành công nghiệp trò chơi video nhờ phần mềm công cụ trò chơi Unreal cung cấp nhiều trò chơi hàng đầu thế giới. Công ty cũng điều hành một cửa hàng trò chơi video trực tuyến cạnh tranh với Steam.
Giám đốc điều hành của Sony Sony Kenichiro Yoshida cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm, công ty mạnh mẽ trong lĩnh vực này như đồ họa đặt chúng lên hàng đầu trong việc phát triển công cụ trò chơi với Unreal Engine và các cải tiến khác. Không có ví dụ nào về điều này tốt hơn trải nghiệm giải trí mang tính cách mạng, Fortnite.
"Thông qua đầu tư của chúng tôi, chúng tôi sẽ khám phá các cơ hội hợp tác hơn nữa với Epic để làm hài lòng và mang lại giá trị cho người tiêu dùng và ngành công nghiệp, không chỉ trong các trò chơi, mà còn trên toàn cảnh giải trí kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng".
Đầu tư phải tuân theo sự chấp thuận theo quy định, Sony và Epic cho biết.
Đó là một thỏa thuận đáng kể cho Sony, chứng kiến cường quốc điện tử và giải trí Nhật Bản hợp tác với một trong những thương hiệu game hàng đầu thế giới. Epic do tư nhân nắm giữ cũng được hỗ trợ bởi một tên hộ gia đình khác trong ngành, công ty Trung Quốc Tencent.
"Tôi thấy điều này rộng hơn về mặt chiến lược, không chỉ là chơi game", Piers Harding-Rolls, người đứng đầu nghiên cứu trò chơi tại Ampere Phân tích, nói với báo giới. "Tiết kiệm ngày càng tích cực trong sản xuất trên các thị trường giải trí khác nhau và cho phép hội tụ nội dung thông qua Fortnite. Phần lớn điều này phù hợp với các doanh nghiệp khác nhau trong Sony".
Tin tức đến khi Sony chuẩn bị ra mắt giao diện điều khiển PlayStation 5 vào cuối năm nay. Công ty Nhật Bản đã tăng cường cuộc chiến với Microsoft để thuyết phục các game thủ mua thiết bị thế hệ tiếp theo của họ trên Xbox Series X sắp tới.