Lợi nhuận của Sony nhiều khả năng tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 420 tỷ Yên (tương đương 3,75 tỷ USD), mức cao kỷ lục thứ hai liên tiếp trong nửa năm tài chính của công ty. Dự kiến Sony sẽ tiếp tục gia tăng con số dự báo lợi nhuận cho cả năm 2018 sau khi kết quả nửa năm đầu được công bố vào ngày mai. Tăng trưởng thu nhập hàng năm sẽ vươn lên đứng đầu về lợi nhuận ròng trong 7 năm tài chính gần đây.
Các khoản thu nhập từ mô hình thu phí thuê bao trong các lĩnh vực như game và âm nhạc, hay tăng nhu cầu cảm biến hình ảnh giúp tạo ra các nguồn thu ổn định, tiếp tục quá trình phục hồi một cách nhanh chóng của hãng.
Doanh số bán máy chơi game PS4 đang chứng kiến mức sụt giảm 11% trong cả năm nay. Tuy nhiên, lượng thành viên đăng ký dịch vụ chơi game online multiplayer PlayStation Plus lại tăng lên mạnh mẽ. Với mức phí tương đương 45 USD/năm, số lượng người đăng ký thuê bao tính đến cuối tháng 6 năm nay đã đạt con số 34 triệu người, tăng gần 30% so với tháng 3 năm 2017. Lợi nhuận mảng game tiếp tục tăng trưởng, nhờ việc phát hành các tựa game đình đám như “Marvel’s Spider-Man” và phần mới nhất trong series “God of War”.
Trong lĩnh vực âm nhạc, dịch vụ stream nhạc Spotify, nơi Sony nắm cổ phần thông qua một công ty con của mình, cũng đang thu hút người dùng, trực tiếp cạnh tranh với Apple Music, Youtube Music,…
Sản phẩm cảm biến hình ảnh của Sony được sử dụng trên các iPhone mới của Apple bắt đầu mang lại lợi nhuận cho hãng này cũng như gia tăng sản xuất mảng bán dẫn của công ty. Ngoài ra, việc bắt kịp xu hướng camera kép của nhiều hãng smartphone cũng giúp doanh số đối với cảm biến hình ảnh tăng mạnh. Sony tiếp tục tập trung vào các phiên bản cao cấp dành cho TV và máy ảnh kỹ thuật số.