Theo thông tin từ DealStreetAsia, Tech in Asia và KEDGlobal, Tập đoàn ngân hàng lớn thứ 2 ở Hàn Quốc đã chấp thuận mua 10% cổ phần Tiki trong một thương vụ không được công bố chi tiết các thông tin tài chính. Sau thương vụ này, Shinhan sẽ trở thành cổ đông lớn thứ 3 của Tiki.
Hai công ty con của Shinhan, gồm Ngân hàng Shinhan (Shinhan Bank) và Thẻ Shinhan (Shinhan Card), sẽ nhận lần lượt 7,44% và 2,56% cổ phần tại Tiki. Giới thạo tin dự đoán, số tiền Shinhan đầu tư vào Tiki có thể lên đến 40 triệu USD.
Đến thời điểm hiện tại, Tiki đã gọi vốn thành công 468,7 triệu USD (chỉ tính đến các khoản đầu tư được công bố chính thức). Lần gọi vốn thành công gần nhất của Tiki là vào tháng 11 năm ngoái với quy mô 258 triệu USD thuộc vòng Series E có sự tham gia của STIC Investments, UBS, Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund, Taiwan Mobile, AIA Group Limited và Yuanta Investment.
Với hơn 20 triệu khách hàng, Tiki đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử của Việt Nam với dịch vụ chuyển phát nhanh từ thực phẩm cho tới sản phẩm bảo hiểm. Hiện tại, Tiki được cho là đang cân nhắc một kế hoạch thực hiện IPO tại Mỹ. Lúc này, sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng đang muốn mở rộng sang mảng dịch vụ tài chính số, tương tự chiến lược của các công ty công nghệ lớn trong khu vực như Grab hay GoTo.
Còn Shinhan Financial cho biết các dịch vụ của họ, bao gồm Shinhan Bank, Shinhan Card, Shinhan Financial Investment, Shinhan Life và Shinhan DS, đều đã được triển khai tại thị trường Việt Nam. Với vốn hóa thị trường 21.500 tỷ Won ở Hàn Quốc, Shinhan đang là nhà cung ứng dịch vụ tài chính toàn diện ở Việt Nam, từ ngân hàng bán lẻ, tài chính doanh nghiệp, ngân hàng đầu tư cho tới quản lý tài sản.
“Bằng cách thành lập một quan hệ chiến lược với Tiki, Shinhan sẽ đa dạng hoá được tệp khách hàng, cải thiện hệ thống đánh giá tín nhiệm dựa trên các thông tin phi tài chính đồng thời đối mặt tốt hơn với môi trường số”, Shinhan chia sẻ.