Mới đây, Twitter thông báo đã mở lại dịch vụ bán tích xanh Twitter Blue. Theo đó, với tài khoản Twitter Blue, người dùng có thể chỉnh sửa tweet, đăng video 1080p và một số ưu tiên khác.
Twitter cho biết những người đăng ký có số điện thoại đã được xác minh sẽ nhận được tích xanh sau khi tài khoản của họ được xem xét và phê duyệt. Những tài khoản tích xanh cũng sẽ có thể chỉnh sửa các tweet và có quyền truy cập sớm hơn vào các tính năng mới. Công ty cho biết tài khoản tích xanh sẽ thấy ít quảng cáo hơn, được phép đăng video dài hơn và sẽ xuất hiện ở đầu các câu trả lời và đề xuất.
Người dùng web sẽ phải trả 8 USD một tháng cho dịch vụ tích xanh và 11 USD một tháng đối với người dùng hệ điều hành iOS trên Apple Store. Mạng xã hội không giải thích lý do, nhưng theo các báo cáo trước đó, Twitter muốn người dùng là bên chịu khoản phí 30% do Apple đưa ra khi mua hàng trong ứng dụng.
Apple có thể giảm mức này xuống 15% nếu người dùng duy trì việc mua hàng trong ứng dụng liên tục trong một năm. Do đó, Twitter Blue sẽ giảm còn 9 USD sau năm đầu cho người dùng iOS.
Trước đây, Elon Musk từng chỉ trích việc Apple thu phí 30% trên cửa hàng ứng dụng. "Việc này không khác gì đánh thuế Internet. Theo nghĩ đen, nó cao gấp 10 lần thông thường", ông viết trên Twitter hôm 4/5. Bình luận của tỷ phú gốc Nam Phi nhận được hơn 27.000 lượt thích và gần 2.500 lượt bình luận sau 8 giờ đăng.
Theo 9to5Mac, dù tweet của Musk không ảnh hưởng nhiều đến Apple, nó khiến mọi người chú ý nhiều hơn đến cuộc chiến pháp lý mà hãng đang đối mặt trên toàn thế giới. New York Post cho biết các nhà lập pháp Mỹ đang theo dõi sát sao hành vi được cho là độc quyền của Apple và Google. Một phần của Đạo luật Thị trường ứng dụng mở sẽ ngăn chặn việc các công ty lớn ưu ái cho ứng dụng của mình. Điều này nhằm thúc đẩy một sân chơi bình đẳng giữa các nhà phát triển ứng dụng.