Báo cáo lưu ý số lượng này bao gồm cả các thử nghiệm và quảng cáo miễn phí. Giống như 2 đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình, YouTube Music tính phí 9,99 USD mỗi tháng cho một thuê bao, với gói gia đình sáu người có giá 14,99 USD.
So với ứng dụng Spotify gần đây đã vượt qua con số 100 triệu khách hàng thanh toán trên toàn cầu, với Apple là hơn 50 triệu. Tại Hoa Kỳ, Apple Music được cho là đã vượt qua Spotify về số lượng người đăng ký.
Hiện tại, Google vẫn đứng sau hai đối thủ này, nhưng điều đó vẫn cho thấy việc công ty đang cố gắng “gây chiến” và nó còn hiệu quả hơn cả ứng dụng Pandora, chỉ đạt dưới 7 triệu người đăng ký.
Google đã nói rõ rằng YouTube Music rất có triển vọng đạt lượng người đăng ký cao trong tương lai khi là ứng dụng nhạc cao cấp. Công ty cho biết họ sẽ loại bỏ dịch vụ Google Play Music vì đã cũ và YouTube Music cũng đã có tất cả các tính năng của ứng dụng này.
Danh sách người dùng phát và tải nhạc từ Google Play Music vẫn không đáng kể. Gần đây, ứng dụng này đã thêm khả năng phát trên Android, một số nỗ lực đang được thực hiện, nhưng nó diễn ra rất chậm.