Tầm nhìn chính sách
Amazon là mối đe dọa mới nhất đối với Facebook khi mục tiêu quảng cáo bị ảnh hưởng
Nam Phong - Chủ Nhật, 12/02/2023 8:46 CH
Vietnet24h - Khả năng nhắm mục tiêu hạn chế hơn của Facebook cùng với khoản đầu tư của Amazon vào các sản phẩm quảng cáo đang khiến ngày càng có nhiều thương hiệu thay đổi ngân sách quảng cáo của họ.
Đối với công ty đồng hồ báo thức thông minh Loftie của Matthew Hassett, đợt cao điểm mua sắm trong dịp lễ năm 2022 là bận rộn nhất trong lịch sử 5 năm của công ty bất chấp nền kinh tế Hoa Kỳ mờ nhạt và những lo ngại dai dẳng về suy thoái kinh tế.
 
Hassett, sống ở New York, cho rằng lợi ích của một quyết định quan trọng. Anh ấy đã phân bổ lại ngân sách tiếp thị của mình, giảm chi tiêu trên Facebook và lần đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, anh ấy cam kết một khoản tiền quảng cáo cho Amazon. Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Rất nhiều người bắt đầu mua sắm trên Amazon. “Tôi làm cá nhân cho hầu hết mọi thứ. Vì vậy, chúng ta phải ở đó.”
 
Loftie là đại diện cho một xu hướng lớn hơn đang diễn ra trong lĩnh vực bán lẻ đang tạo ra những cơn sóng lớn trên Đại lộ Madison và Phố Wall. Việc Amazon tăng cường cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hàng triệu thương hiệu bán hàng trên trang web cùng với khả năng nhắm mục tiêu bị giảm sút của Facebook do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã tạo ra một sự sắp xếp lại đáng kể trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số.
 
Cho đến một năm trước, Amazon thậm chí còn không tiết lộ quy mô kinh doanh quảng cáo của mình, khiến các nhà phân tích và nhà đầu tư phải đoán xem công ty kiếm được bao nhiêu khi cho phép người bán và thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trên trang web và ứng dụng. Giờ đây, bộ phận quảng cáo của công ty là một doanh nghiệp trị giá 38 tỷ đô la hàng năm và tuần trước đã báo cáo mức tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý IV lên 11,6 tỷ đô la.
 
Trong khi đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã báo cáo doanh thu giảm 4% hàng năm trong quý xuống còn 32,2 tỷ USD, giảm trong giai đoạn thứ ba liên tiếp. Google đã ít bị ảnh hưởng bởi Apple cập nhật iOS, nhưng hoạt động kinh doanh quảng cáo vẫn đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Công ty mẹ Alphabet công bố mức tăng trưởng doanh thu 1% lên 76 tỷ USD.

Amazon đã vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu, với 7,3% thị phần, theo Insider Intelligence. Ngay cả khi giành thị phần từ Google và Facebook, nó vẫn đứng sau hai công ty dẫn đầu thị trường, kiểm soát lần lượt 28,8% và 20,5% của ngành. Con số Facebook bao gồm Instagram.
 
Loftie tiếp tục chi nhiều tiền hơn cho Facebook so với Amazon, nhưng phương trình đã thay đổi đáng kể. Trong những ngày xung quanh Thứ Sáu Đen của tháng 11, anh ấy đã phân bổ 10% ngân sách tiếp thị của mình cho Amazon, tăng từ con số không của năm trước. Facebook và Instagram đã giảm từ 71% xuống còn 40% ngân sách của anh ấy. Số tiền còn lại mà anh ấy rút ra từ Meta đã được chuyển đến Google, khi anh ấy tăng mức chi tiêu ở đó từ 29% trong các ngày lễ năm 2021 lên 50% vào năm ngoái.
 
Hassett cho biết quảng cáo trên Facebook đơn giản là không còn hoạt động nữa, sau khi bản cập nhật iOS vào năm 2021 bắt đầu buộc các nhà phát triển ứng dụng hỏi người dùng xem họ có muốn bị theo dõi hay không. Hassett cho biết, với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn không theo dõi ứng dụng, nhóm khách hàng tiềm năng đã “bị loại bỏ và vì vậy chúng tôi không còn có thể nhắm mục tiêu mọi người một cách đáng tin cậy nữa”.
 
Anh ấy nói: “Facebook phải phục vụ khán giả cho một nhóm người lớn hơn để tìm được những người giống như bạn đang tìm trước đây và điều đó chỉ tốn kém hơn. “Bạn phải trả nhiều tiền hơn so với một năm trước và phần lớn trong số đó là do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.”
 
Giám đốc tài chính của Meta, Susan Li, nói với các nhà phân tích về thu nhập của tuần trước rằng tăng trưởng trong ngành dọc lớn nhất của công ty, thương mại trực tuyến và hàng tiêu dùng đóng gói, "vẫn âm" trong quý. Cô ấy cho biết tốc độ suy giảm hàng năm của “thương mại trực tuyến đã chậm lại so với quý trước”, nhưng không chắc liệu lĩnh vực này có sớm phục hồi đáng kể hay không.
People take selfies in front of the logo of Facebook parent company Meta on November 9, 2022 in Menlo Park, California. Meta will lay off more than 11,000 staff, the company said on Wednesday.
Đối với Loftie, Amazon và Google cung cấp giá trị tốt hơn vì người mua sắm đang thể hiện ý định bằng cách tìm kiếm một mặt hàng cụ thể. Hassett đã mua các từ khóa như “tiếng ồn trắng” cũng như “Loftie” để đảm bảo rằng những người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm của anh ấy không bị hướng dẫn sai.
 
Hassett cho biết: “Công việc chúng tôi thực hiện ngoài Amazon về quảng cáo chắc chắn mang lại lợi nhuận trên Amazon vì mọi người sẽ đến đó và gõ vào Loftie,” Hassett cho biết thêm rằng sự thay đổi trong chi tiêu quảng cáo của anh ấy đã giúp Loftie tạo ra doanh thu kỷ lục 250.000 đô la trong khoảng thời gian bốn ngày trong những ngày lễ.
 
Ngân hàng đầu tư Cowen đã lưu ý trong một cuộc khảo sát gần đây về người mua quảng cáo rằng “Amazon là phản hồi khảo sát phổ biến nhất khi chúng tôi hỏi những người trả lời rằng nền tảng quảng cáo nào bên ngoài các sản phẩm của GOOG/FB có thể xuất hiện hoặc đang nổi lên như một phần có ý nghĩa trong chi tiêu quảng cáo Kỹ thuật số của người mua. của TikTok.”
 
Cuộc khảo sát chỉ ra rằng tiếp tục có “sự quan tâm rộng rãi giữa các nhà quảng cáo” để tăng ngân sách Amazon của họ vào năm 2023, với 54% nhà quảng cáo Amazon được khảo sát cho biết họ dự định chi tiêu trong năm nay nhiều hơn năm ngoái.
 
Các nhà phân tích của Cowen cho biết, mặc dù Facebook vẫn là một phần cốt lõi trong ngân sách của một thương hiệu, nhưng ảnh hưởng của nó đang giảm dần và khoản đầu tư của công ty vào sản phẩm Reels giống như TikTok sẽ mất vài năm để tạo ra tác động tài chính đáng kể.
 
Họ viết: “Trong thời gian tới, chúng tôi cho rằng tỷ lệ chia sẻ quảng cáo trên Meta sẽ giảm hơn nữa trong năm 23 do những khó khăn vĩ mô và sự chuyển hướng sang Câu chuyện.
 
Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về câu chuyện này nhưng đã gửi cho CNBC các ví dụ về các thương hiệu mà công ty cho biết đã tăng phân bổ cho Facebook và Instagram và đã thấy hiệu suất được cải thiện từ quảng cáo trên trang web.
 
Giống như Loftie, Robin Golf cũng phải rời xa Facebook trong việc quảng cáo danh mục gậy đánh gôn và các thiết bị liên quan. Giám đốc điều hành Peter Marler cho biết trong năm qua, số tiền đó đã được chuyển đến Amazon nhiều hơn.
 
Marler cho biết, từ tháng 7 năm 2021 đến cùng tháng đó một năm sau, chi phí để có được một khách hàng của Robin đã tăng 260% lên 180 đô la từ 50 đô la. Ông cho rằng phần lớn chi phí tăng cao là do khả năng nhắm mục tiêu giảm của Facebook và cho biết Google cũng không hoạt động tốt.
 
“Chúng tôi bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào Amazon,” Marler nói. “Chúng tôi đã chuyển ngân sách khỏi Facebook, chúng tôi chuyển ngân sách khỏi Google và chúng tôi chuyển sang Amazon. Doanh số bán hàng trên Amazon của chúng tôi đã tăng khoảng 600% vào năm 2022.”
 
Nhìn chung, giá trị của cookie theo dõi đã giảm đi do sự chú trọng mới vào quyền riêng tư của người tiêu dùng. Marler cho biết có rất ít nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn không dựa vào nhắm mục tiêu.
 
Ông nói: “Những thay đổi về hiệu quả của những nền tảng đó thực sự đã buộc chúng tôi phải xem xét lại sự phụ thuộc của mình vào chúng. “Chúng tôi đang tích cực chuyển ngân sách của mình đi và giảm số tiền chúng tôi đang chi tiêu với Meta.”

'Không phải khách hàng của chúng tôi'
Sự phụ thuộc vào Amazon có những cạm bẫy riêng. Công ty là lực lượng thống trị trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của một thương hiệu dựa trên hiệu suất của nó trên trang web. Điều đó đặc biệt rủi ro vì Amazon có hoạt động kinh doanh nhãn hiệu riêng đang phát triển mạnh, thường xuyên tung ra các sản phẩm cạnh tranh với người bán trên nền tảng này.
 
Giám đốc tiếp thị Ryan Farmer cho biết, công ty vitamin Manna Health đã tăng cường sự hiện diện của mình trên Amazon, cam kết dành nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho trang web kể từ khi iOS thay đổi, với kế hoạch có thể tăng gấp đôi mức phân bổ vào năm 2023 từ mức dưới 10% hiện tại. Nhưng anh ấy lại lo lắng về lòng trung thành với thương hiệu, khi có quá nhiều giao dịch diễn ra trên Amazon. Farmer nói: “Đó không phải là khách hàng của chúng tôi, mà là khách hàng của Amazon.
 
Farmer ví hệ thống quảng cáo trực tuyến của Amazon với hệ thống của Google ở chỗ các công ty chạy quảng cáo dựa trên các từ khóa mà họ cho rằng phù hợp với những khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm một số sản phẩm nhất định. Manna cũng sử dụng công cụ quảng cáo nền tảng theo yêu cầu của Amazon, rất hữu ích cho việc đặt quảng cáo biểu ngữ mà những người “đang tìm kiếm những thứ nhất định” có thể nhìn thấy,” Farmer nói.
 
Manna, giống như Loftie và Robin Golf, duy trì một trang chủ Amazon được tùy chỉnh có chứa đồ họa, khẩu hiệu và danh sách các sản phẩm khác nhau của công ty đang bán trên Amazon. Tuy nhiên, hệ thống này là một “hộp đen”, Famer nói, vì nó không cung cấp loại dữ liệu nhân khẩu học hoặc thông tin khác để giúp Manna giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng của mình.
 
Manna thậm chí không nhận được thông tin liên lạc của người mua. Giám đốc điều hành Jeff Hill cho biết ông ước rằng Amazon cung cấp “hiển nhiên là hiểu rõ hơn về khách hàng và việc chia sẻ email sẽ ở mức tối thiểu” để Manna có thể xây dựng cộng đồng và nói chuyện với khách hàng.
 
“’Này, bạn đã mua sản phẩm bổ sung xương khớp này, bạn biết đấy, bạn cũng có thể quan tâm đến sản phẩm bổ sung xương mới của chúng tôi,” Hill nói, mô tả một email tiếp theo tiềm năng. “Điều đó sẽ giúp ích cho công ty của chúng tôi và chúng tôi có thể mua nhiều hơn trên Amazon và sẽ có lợi cho cả hai bên khi cung cấp sản phẩm đó cho khách hàng và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trở lại Amazon và các sản phẩm hơn.”
 
Amazon từ chối đưa ra bình luận cho câu chuyện này.
 
Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ tiếp thị MikMak, cho biết có những chi phí không lường trước khác gắn liền với quảng cáo trên Amazon.
 
Không giống như Meta, chỉ yêu cầu bạn đăng nhập vào trình quản lý kinh doanh của Facebook để bắt đầu mua quảng cáo, quảng cáo trên Amazon đi kèm với việc liệt kê các sản phẩm trên nền tảng và một loạt dịch vụ khác mà các thương hiệu thường mua, bao gồm cả không gian nhà kho. Vị trí đặt quảng cáo cao cấp tương đương với phí xếp hàng trong các cửa hàng bán lẻ, nơi các thương hiệu trả tiền cho khả năng hiển thị trên kệ.
A Target customer looks at a display of board games while shopping at Target store on December 15, 2022 in San Francisco, California.
Tipograph kỳ vọng những chi phí này sẽ “khiến con lắc quay ngược trở lại” đối với việc quảng bá thương hiệu và các công ty sẽ dựa nhiều hơn vào các kênh hướng lưu lượng truy cập đến trang web của chính họ và cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí của mình.
 
Tipograph cho biết: “Điều mà các CFO muốn là quảng cáo có lợi nhuận, tăng trưởng có lợi nhuận và họ muốn biết rằng họ đang thúc đẩy tăng trưởng gia tăng”.
 
Ryan Flannagan, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thương mại điện tử Nuanced Media, cho biết khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon phát triển, thì sự cạnh tranh để chạy “bản sao và hình ảnh cao cấp” cũng tăng theo.
 
Flanagan cho biết các công ty không đầu tư vào quảng cáo trên Amazon “về cơ bản là mất thị phần vì họ không tự bảo vệ mình”.
 
Amazon còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước để giữ cho các dịch vụ quảng cáo của mình đủ hấp dẫn để các thương hiệu tiếp tục chi phần lớn hơn trong ngân sách của họ. Nhưng hiện tại, các công ty như Loftie hài lòng với lợi nhuận mà họ nhận được từ Amazon, trước những thách thức với Facebook.
 
Theo cách nhìn của Hassett, ngay cả khi chi phí gia tăng và rủi ro đi kèm, Amazon vẫn đang cung cấp đủ giá trị để bù đắp cho những cơn đau đầu. “Tôi nghĩ bạn phải ở đó,” anh nói.
Google, Facebook sẽ phải trả phí cho báo chí New Zealand Vietnet24h - Chính quyền New Zealand sẽ ban hành luật mới, buộc các ông lớn công nghệ như Google và Meta phải trả phí cho các cơ quan báo chí ở nước này vì hiển thị, đăng tải, chia sẻ tin tức của họ trên news feed.
Những thông tin của người dùng sắp bị loại bỏ trên Facebook Vietnet24h - Interested in (mối quan tâm của người dùng), Religious views (quan điểm tôn giáo), Political views (quan điểm chính trị) và Address (địa chỉ) là những thông tin sẽ bị xóa khỏi hồ sơ của người dùng. Điều này nằm trong nỗ lực biến mạng xã hội Facebook trở nên tinh giản và dễ sử dụng hơn.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Trump công bố thỏa thuận thương mại với Việt Nam, áp thuế 20% đối với hàng nhập khẩu vào Hoa Kỳ Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump cho biết Hoa Kỳ đã đạt được thỏa thuận thương mại với Việt Nam.
Netflix tăng giá – tín hiệu cho bước chuyển mới trong quản lý thuế nền tảng số tại Việt Nam Vietnet24h - Việc Netflix và loạt dịch vụ số nước ngoài đồng loạt tăng giá sau ngày 1/7 không chỉ là câu chuyện hóa đơn người dùng. Đây là chỉ dấu cho thấy Việt Nam đang siết lại sân chơi số xuyên biên giới bằng cách áp thuế đồng đều, minh bạch và hướng tới một nền kinh tế số có chủ quyền.
Samsung, SK hynix lo ngại về việc hủy bỏ quyền miễn trừ chip của Hoa Kỳ Vietnet24h - Các nhà sản xuất chip Hàn Quốc đang phải đối mặt với sự bất ổn mới về hoạt động của họ tại Trung Quốc, khi Washington được cho là đang cân nhắc việc thu hồi các miễn trừ cho phép họ đưa thiết bị chip của Mỹ vào để nâng cấp cơ sở.
Hạ viện Hoa Kỳ yêu cầu nhân viên không sử dụng WhatsApp của Meta Vietnet24h - Hôm thứ Hai, quan chức hành chính của Hạ viện Hoa Kỳ đã nói với các nhân viên rằng họ không được phép sử dụng WhatsApp do ứng dụng này thiếu minh bạch về quyền riêng tư dữ liệu và các hoạt động bảo mật.
Hoa Kỳ có thể nhắm mục tiêu vào hoạt động của Samsung, Hynix, TSMC tại Trung Quốc Vietnet24h - Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang cân nhắc thu hồi các giấy phép được cấp trong những năm gần đây cho các nhà sản xuất chip toàn cầu Samsung, SK Hynix và TSMC, khiến họ khó tiếp nhận hàng hóa và công nghệ của Hoa Kỳ tại các nhà máy của họ ở Trung Quốc hơn.
Trung Quốc thắt chặt kiểm soát internet bằng hình thức ID ảo tập trung mới Vietnet24h - Trung Quốc đã thành thạo trong việc kiểm soát internet, vận hành một trong những chế độ kiểm duyệt và giám sát trực tuyến rộng khắp nhất thế giới. Với việc kiểm tra danh tính bắt buộc trên mọi nền tảng trực tuyến, người dùng gần như không thể ẩn danh.
Đài Loan đưa Huawei và SMIC của Trung Quốc vào danh sách đen Vietnet24h - Cơ quan Quản lý Thương mại Quốc tế Đài Loan đã thêm Huawei và SMIC vào “Danh sách thực thể hàng hóa công nghệ cao chiến lược”, bao gồm nhiều công ty con của họ.
Khoa học công nghệ nhận thêm 20.000 tỷ đồng: Liệu có đủ để trở thành động lực phát triển đột phá? Vietnet24h - Việc Chính phủ công bố tăng thêm hơn 20.000 tỷ đồng cho khoa học công nghệ không chỉ đơn thuần là một hành động tài khóa. Đó là một tuyên ngôn chính trị và chiến lược dài hạn, khẳng định vị thế của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo như một trụ cột trong tư duy phát triển mới của Việt Nam.
Hoa Kỳ đã đưa ra những yêu cầu 'khó khăn' đối với Việt Nam trong các cuộc đàm phán thương mại Vietnet24h -Washington muốn các nhà máy tại Việt Nam giảm sử dụng vật liệu và linh kiện từ Trung Quốc và yêu cầu nước này kiểm soát chặt chẽ hơn chuỗi sản xuất và cung ứng của mình.
Số hóa hộ kinh doanh: Khi chính sách cần một lực đẩy công nghệ từ khu vực tư nhân Vietnet24h - Từ chợ truyền thống đến xe buýt, mô hình thanh toán số đang từng bước len lỏi vào đời sống thường nhật của hộ kinh doanh. Nhờ sự hợp tác giữa khu vực công và các nền tảng công nghệ, quá trình chuyển đổi số tại khu vực tư nhân nhỏ lẻ đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Việt Nam, một trong những quốc gia triển vọng nhất trên thị trường bán dẫn toàn cầu Vietnet24h - Trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng, chuỗi cung ứng mong manh và xung đột địa chính trị gia tăng, Việt Nam đang nhanh chóng nổi lên như một trong những quốc gia triển vọng nhất trong lĩnh vực bán dẫn toàn cầu.
Apple tiết lộ ý tưởng Crossover tuyệt vời dành cho iPhone và MacBook hợp nhất để đổi mới liền mạch Vietnet24h - MacBook đã trải qua một sự thay đổi đáng kể, từ bỏ danh tiếng là một tiện ích đắt đỏ và chuyển mình thành một thiết bị được thèm muốn.
Hình ảnh rò rỉ bí ẩn cho thấy sự thay đổi bất ngờ về thiết kế của iPhone 17 Air Vietnet24h - Tiếng vang xung quanh iPhone 17 Air lại một lần nữa bùng nổ, lần này là sự quan tâm với thông tin rò rỉ về bố cục camera trước mới.
CoreWeave là nhà cung cấp dịch vụ đám mây đầu tiên triển khai chip AI mới nhất của Nvidia Vietnet24h - Chip Blackwell Ultra của Nvidia, bộ xử lý đồ họa thế hệ tiếp theo của công ty dành cho AI, đã được triển khai thương mại tại CoreWeave, các công ty thông báo vào thứ năm.
SoftBank đầu tư trạm viễn thông bay, chuẩn bị thử nghiệm HAPS tại Nhật năm 2026 Vietnet24h - Công ty công nghệ không gian Mỹ Sceye vừa nhận đầu tư từ tập đoàn viễn thông SoftBank để thương mại hóa trạm gốc di động bay tầng bình lưu – HAPS. Thiết bị có khả năng hoạt động liên tục nhiều tháng ở độ cao gần 20 km, hứa hẹn trở thành phương tiện khôi phục liên lạc nhanh chóng trong thiên tai và xây dựng nền tảng viễn thông thế hệ 6G.
Vì sao Trung Quốc chọn Tây Tạng làm “nóc nhà dữ liệu” cho AI? Vietnet24h - Không chỉ là lựa chọn kỹ thuật nhờ khí hậu lạnh và tài nguyên tái tạo, việc xây trung tâm AI Yajiang-1 ở Tây Tạng phản ánh chiến lược địa chính trị số đầy toan tính của Bắc Kinh – đưa trí tuệ nhân tạo lên núi cao để đạt cả mục tiêu công nghệ và kiểm soát vùng biên.
Việt Nam ra mắt Quỹ dữ liệu quốc gia để thúc đẩy cơ sở hạ tầng AI và đổi mới sáng tạo Vietnet24h - Sáng kiến ​​này nhằm mục đích củng cố cơ sở hạ tầng số của quốc gia và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua các công nghệ tiên tiến.
LG Display bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED 27 inch với công nghệ thế hệ thứ 4 Vietnet24h - LG Display cho biết hôm thứ Sáu (27/6) rằng, họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền màn hình OLED 27 inch mới, được trang bị công nghệ RGB tandem chính độc quyền của công ty — một bước tiến quan trọng đánh dấu sự ra đời của cải tiến OLED thế hệ thứ tư.
CEO của Nvidia cho biết robot là cơ hội lớn nhất của nhà sản xuất chip sau AI Vietnet24h - Tổng giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết robot là một trong hai cơ hội tăng trưởng lớn nhất của nhà sản xuất chip AI này.
Chúng ta đang dâng tặng dữ liệu cá nhân cho ai? Vietnet24h - Những gương mặt, giọng nói, hình ảnh và cả suy nghĩ sáng tạo của bạn đang được trích xuất, sao chép, tái sử dụng bởi các nền tảng mà bạn tin tưởng. Không một đồng thù lao. Không một lời báo trước. Và gần như không còn cách để lấy lại.
Turbine thủy điện 500 MW: Trung Quốc khẳng định vị thế bằng công nghệ và địa chính trị Vietnet24h - Không chỉ là một bước tiến kỹ thuật, turbine xung công suất 500 MW do Trung Quốc phát triển còn là minh chứng cho tham vọng chiến lược của nước này trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, kiểm soát nguồn nước xuyên biên giới và hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2060.
“Công nghệ nhanh” – tiện lợi ngắn hạn, hậu họa dài lâu Vietnet24h - Trong cuộc đua công nghệ, thế giới đang chứng kiến một nghịch lý đáng lo: càng rẻ, càng nhanh – lại càng nguy hại. Quạt mini, sạc dự phòng giá rẻ, bóng LED hay bàn chải điện dùng vài lần rồi vứt bỏ đang trở thành những “mảnh vụn công nghệ” bủa vây môi trường sống – một loại rác thải điện tử mới có tên: công nghệ nhanh.
Luật Năng lượng nguyên tử – Cánh cửa chiến lược mở ra nền công nghiệp hạt nhân nội địa Vietnet24h - Luật Năng lượng nguyên tử vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp hạt nhân Việt Nam – nơi mục tiêu không còn chỉ là ứng dụng vì hòa bình, mà còn hướng đến làm chủ công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng nội địa và phát triển năng lực hạt nhân từ y tế, công nghiệp đến sản xuất điện.
Chống ô nhiễm nhựa: Việt Nam cần một hệ sinh thái đổi mới chứ không chỉ là chính sách Vietnet24h - Luật pháp, chiến lược, thậm chí công nghệ xử lý nhựa đều đã có – nhưng ô nhiễm nhựa tại Việt Nam vẫn trầm trọng. Trong thời điểm mang tính bước ngoặt, các chuyên gia quốc tế nhấn mạnh: điều Việt Nam cần là một cuộc “đồng khởi” đổi mới sáng tạo, quy tụ startup, doanh nghiệp lớn, trường đại học và cả cộng đồng.
Nồng độ CO2 vượt 430 ppm: Liệu chúng ta có thể tránh được kịch bản Trái Đất nóng lên không thể kiểm soát? Vietnet24h - Tháng 5 năm 2025, Trái Đất đã ghi nhận một cột mốc đáng lo ngại khi nồng độ CO2 vượt mức 430 ppm, đánh dấu một trong những thời khắc then chốt trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Nếu xu hướng này tiếp tục, chỉ trong vài thập kỷ nữa, chúng ta có thể đối mặt với những tác động không thể lường trước của biến đổi khí hậu – từ sự gia tăng thiên tai đến nguy cơ sinh thái toàn cầu.
Mặt Trăng có thể giàu hơn cả Trái Đất với kho kim loại quý 1.000 tỷ USD Vietnet24h - Không phải tiểu hành tinh xa xôi, chính Mặt Trăng – người bạn gần gũi của Trái Đất – có thể là “mỏ vàng ngoài không gian” chứa lượng kim loại bạch kim khổng lồ. Nghiên cứu mới hé lộ một sự thật bất ngờ: dưới những hố va chạm lạnh lẽo là kho báu quý hơn cả vàng đang chờ được khai phá.
Trái Đất sắp “nghẹt thở” vì vệ tinh: Không gian không phải miền đất vô tận Vietnet24h - Rác vũ trụ, va chạm vệ tinh, kim loại trong tầng khí quyển... là những hệ quả nhãn tiền của cơn sốt phát triển mạng lưới vệ tinh. Trái Đất không chỉ đối mặt với biến đổi khí hậu dưới mặt đất, mà còn với một cuộc khủng hoảng môi trường ngay trên đầu.
Elon Musk cho biết Tesla, xAI dự kiến ​​sẽ tiếp tục mua chip từ Nvidia và AMD Vietnet24h - Elon Musk cho biết công ty trí tuệ nhân tạo xAI của ông đặt mục tiêu xây dựng một cơ sở sản xuất 1 triệu GPU bên ngoài Memphis, Tennessee.
Cuộc Chiến Công Nghệ Toàn Cầu: Điện Lực Và Nguồn Nước - Yếu Tố Cốt Lõi Trong Sự Phát Triển Vietnet24h - Cuộc chiến công nghệ toàn cầu hiện nay không chỉ là cuộc đua về phần mềm, chip bán dẫn hay trí tuệ nhân tạo (AI), mà còn là cuộc chiến giành quyền kiểm soát các nguồn lực thiết yếu như điện lực và nước, vốn đóng vai trò nền tảng cho mọi lĩnh vực công nghệ cao.
Khi đại dương gọi tên khoa học: Việt Nam đón tàu nghiên cứu từ nước Nga xa xôi Vietnet24h - Không chỉ là một con tàu, “Giáo sư Gagarinsky” mang theo khát vọng khám phá đại dương, nơi những nhà khoa học Việt - Nga cùng viết tiếp hành trình tìm hiểu về biển cả, từ độ sâu thẳm đến vi mô của hệ sinh thái.