Ứng dụng Prepear được phát triển bởi "Super Healthy Kids" và những người sáng lập nền tảng này vừa cho biết rằng, họ đang phải đối mặt với vụ kiện tụng từ Apple. "Táo Khuyết" được cho là có vấn đề với logo của Prepear, cụ thể là nó quá giống với logo của hãng.
Đồng thời Apple cũng nhấn mạnh nhấn mạnh: “Biểu tượng quả lê gây liên tưởng đến quả táo nổi tiếng của Apple và tạo hiệu ứng thương mại tương tự”.
Đây là lý do được Apple đưa ra nhằm phản đối Prepear khi công ty này nộp đơn đăng ký nhãn hiệu vào năm 2017.
Đối với những ai chưa biết, Prepear là một ứng dụng hỗ trợ người dùng lập danh sách các nguyên liệu và chuẩn bị bữa ăn. Ứng dụng có thể được tìm thấy trên cả App Store và Google Play Store. Prepear đã tách riêng ra từ Super Healthy Kids, một trang web giúp cha mẹ chuẩn bị các bữa ăn lành mạnh cho trẻ.
Tuy nhiên, phía Prepear khẳng định họ không làm gì sai và biểu tượng quả lê hoàn toàn khác biệt với quả táo cắn dở.
Prepear thậm chí khởi động kiến nghị trên trang Change.org yêu cầu Apple rút đơn kiện. Trong những ngày đầu khởi động, đã có 22.500 người ký ủng hộ Prepear. Nhiều trong số họ cho rằng Apple không thể sở hữu mọi biểu tượng hoa quả trên thế giới và yêu cầu tập đoàn này nên ngừng bắt nạt.
Trong thời gian qua, không chỉ Prepear mà nhiều công ty khác có biểu tượng trái cây hoặc thậm chí ít hình tượng hơn cũng bị Apple tấn công để cuối cùng phải từ bỏ dưới áp lực và nguy cơ phá sản vì thiếu kinh phí.
Theo Natalie Monson, vấn đề lớn đối với Prepear là việc chống lại Apple tại tòa án sẽ khiến công ty nhỏ này tốn kém rất nhiều về chi phí. Một lần nữa, từ trang Instagram của Super Healthy Kids, người sáng lập công ty nói: "Đây là một cú giáng quá lớn đối với Prepear chúng tôi. Để chống lại, chúng tôi sẽ phải tiêu tốn hàng chục nghìn USD. Điều 'điên rồ' là Apple đã làm điều này với hàng chục công ty kinh doanh nhỏ khác với logo hình trái cây và nhiều người đã chọn từ bỏ logo của họ. Trong khi đó, cả thế giới đang cố gắng giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ vượt qua khó khăn trong thời kỳ đại dịch COVID-19 bùng phát này".
Mặc dù vậy, các nhà phát triển ứng dụng này khẳng định sẽ duy trì chiến đấu vì quyền được giữ lại biểu tượng quả lê. Mục tiêu của Prepear là cho các công ty công nghệ lớn thấy việc lợi dụng sức mạnh để tấn công đơn vị nhỏ hơn sẽ kéo theo hậu quả.
Hiện, bản kiến nghị đã đạt gần 9.000 chữ ký và những người sáng lập hy vọng nó sẽ đạt được 10.000 chữ ký.