Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Omdia cho biết TV của Samsung chiếm 30,1% tổng doanh thu thị trường TV toàn cầu trong năm 2023, duy trì vị trí số 1 kể từ năm 2006.
Dòng TV QLED đã góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cho Samsung với doanh số đạt 8,31 triệu chiếc trong năm ngoái. Kể từ khi đưa ra công nghệ QLED vào năm 2017, Samsung đã bán được tổng cộng 44 triệu TV dòng này.
Trong phân khúc TV cao cấp có giá từ 2.500 USD trở lên, Samsung chiếm 60,5% thị phần thế giới trong năm ngoái, tăng từ mức 48,3% của năm trước đó.
Với phân khúc TV OLED, Samsung chiếm 22,4% tổng doanh thu trên thị trường toàn cầu năm 2023. Tuy nhiên, dẫn đầu thị trường thế giới về dòng TV này trong suốt 11 năm qua là hãng LG Electronics. LG đã xuất xưởng khoảng 3 triệu TV OLED trong năm ngoái, chiếm 53% tổng số TV dòng này được xuất xưởng trên toàn cầu.
Đặc biệt, trong phân khúc TV OLED cỡ lớn, LG chiếm 60% thị phần thế giới năm 2023 khi người tiêu dùng tại Bắc Mỹ và châu Âu ngày càng ưa thích các dòng TV không dây loại 97 inch, 83 inch và 77 inch.
Năm 2006, Samsung là thương hiệu đặt nền móng cho một kỷ nguyên mới về thiết kế TV bằng việc ra mắt Bordeaux - một màn hình LCD có kiểu dáng trang nhã, tinh tế, lấy cảm hứng từ ly rượu vang. Đến năm 2009, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã ra mắt TV LED edge-lit đầu tiên trên thế giới, với độ mỏng khó tin và tiếp tục nâng chất lượng hình ảnh lên cấp độ mới. Và chỉ một năm sau đó, TV LED 3D đầu tiên trên thế giới được Samsung giới thiệu tới người tiêu dùng, mở ra cánh cửa cho công nghệ 3D.
Với tư duy cải tiến liên tục, mỗi lần Samsung cho ra đời một dòng TV mới là một lần người tiêu dùng được nâng cấp thêm trải nghiệm nghe nhìn của mình. Hiện tại, dòng TV QLED có thể được coi là thế hệ ưu tú nhất của Samsung, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017 với công nghệ chấm lượng tử giúp hình ảnh sống động, màu sắc sáng và sâu hơn, thiết kế tối giản giúp loại bỏ các phiền nhiễu,... Với tổng cộng 26 triệu chiếc được xuất xưởng trong giai đoạn 2017-2021, TV QLED đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ nhất cho Samsung Electronics trong 5 năm qua.
Dẫu vậy, động lực đổi mới của Samsung dường như không có điểm dừng khi mới đây, thương hiệu này tiếp tục giới thiệu hệ sinh thái 8K hoàn chỉnh trên TV OLED S95B, tiếp tục nâng trải nghiệm nghe nhìn của người dùng lên một tầm cao hơn. Nếu như thị trường đã khá quen với màn hình 4K thì TV 8K sở hữu độ phân giải gấp 4 lần TV 4K, gấp 16 lần TV Full HD. Không chỉ là công nghệ màn hình, Samsung tạo ra một hệ sinh thái gồm các thiết bị, kho nội dung,... làm hoàn thiện trải nghiệm 8K cho người sử dụng.