Hình ảnh trôi nổi trước màn hình theo đúng nghĩa đen, cho phép người sáng tạo kiểm tra tác phẩm của họ trong thời gian thực và 360 độ — mà không cần kính chuyên dụng. Acer đã công bố Chương trình Nhà phát triển SpatialLabs dành cho các nhà phát triển Unreal Engine quan tâm đến việc trình bày các dự án với SpatialLabs.
Những người đăng ký tham gia chương trình sẽ nhận được một sổ ghi chép nguyên mẫu ConceptD SpatialLabs, đây là bản ghi đầu tiên của trải nghiệm mới. Trải nghiệm SpatialLabs được tạo ra thông qua sự kết hợp của khả năng theo dõi mắt, màn hình 3D lập thể và công nghệ kết xuất thời gian thực. Khả năng theo dõi mắt bao gồm một bộ camera âm thanh nổi, đặt trên đầu thiết bị và theo dõi vị trí cũng như chuyển động của đầu và mắt của người dùng.
Màn hình của sổ ghi chép nguyên mẫu ConceptD SpatialLabs sẽ được cung cấp cho những người tham gia chương trình nhà phát triển bao gồm một bảng điều khiển 2D UHD với thấu kính tinh thể lỏng được liên kết quang học trên đó, cùng nhau tạo thành một mô-đun sáng tạo có thể chuyển đổi qua lại giữa 2D và chế độ xem 3D lập thể. Kết hợp, điều này cho phép công nghệ xử lý đồ họa hiển thị hình ảnh khác nhau đến từng mắt người xem, tạo ra hiệu ứng 3D lập thể cho phép nội dung nổi trước màn hình.
Công nghệ kết xuất thời gian thực cho phép người sáng tạo tương tác với các mô hình 3D khi sử dụng các ứng dụng trong Trung tâm trải nghiệm SpatialLabs, để xem xét các sáng tạo của họ trong thời gian thực, nâng cao quy trình thiết kế và trình bày các dự án tương tác và nhập vai — tất cả đều ở dạng 3D lập thể.
Các nhà thiết kế thường làm việc trên màn hình 2D chỉ cung cấp thông tin hạn chế về độ sâu của vật thể hoặc cảnh 3D. SpatialLabs trao quyền cho người sáng tạo khả năng nhìn thấy hình khối 3D các dự án của họ hiện thực trong thời gian thực.
Theo truyền thống, các nghệ sĩ phải thực hiện nhiều bản phác thảo từ các góc độ khác nhau để đảm bảo rằng các nhân vật của họ được cân đối một cách chính xác. Máy tính đã cải thiện quy trình này, nhưng vì rất khó để đánh giá tỷ lệ 3D trên màn hình 2D, phần lớn vẫn còn để đánh giá của nhà thiết kế.
Trình xem mô hình SpatialLabs loại bỏ hạn chế này bằng cách cung cấp một thứ nguyên bổ sung cho các nhà thiết kế làm việc ngay lập tức: một góc nhìn 360 độ trực quan, trong đó các mô hình có thể được xoay, di chuyển hoặc thậm chí kéo ra khỏi màn hình, cho phép xem xét tất cả các góc độ. Ngay cả khi xem xét một mô hình từ cùng một góc độ, nhiều thông tin có sẵn trong biểu diễn 3D lập thể hơn là 2D.
Có thể xem các sáng tạo của họ trong 3D lập thể với tỷ lệ 1: 1 giúp tăng tốc quá trình tìm kiếm vấn đề và đảm bảo rằng thiết kế 3D phù hợp với thiết kế ý tưởng ban đầu của họ. Ví dụ: các nhà thiết kế sản phẩm có thể sử dụng Trình xem mô hình SpatialLabs để có ý tưởng về mặt hàng họ đang làm sẽ trông như thế nào trước khi đầu tư thời gian và nguồn lực để in hoặc tạo công cụ.
Ngoài ra, các chức năng như khả năng thay đổi nền HDRI của mô hình cho phép chúng được trình bày trong môi trường tự nhiên, thực tế. Điều này có nghĩa là các nhà quản lý và các thành viên trong nhóm có thể cung cấp phản hồi rõ ràng hơn ở mỗi giai đoạn của dự án và khách hàng có thể dễ dàng hình dung một mục để đảm bảo rằng nó phù hợp với mong đợi của họ.
Màn hình của máy tính xách tay nguyên mẫu ConceptD SpatialLabs được đặt ở chế độ 2D theo mặc định, cho phép thiết bị được sử dụng như một máy tính xách tay bình thường. Khi khởi chạy các ứng dụng trong Trung tâm trải nghiệm SpatialLabs, chế độ 3D lập thể sẽ tự động được bật.
Trung tâm Trải nghiệm SpatialLabs là một trình khởi chạy bao gồm hướng dẫn sử dụng công nghệ, một số phím tắt cho các ứng dụng và trình cài đặt cho các ứng dụng và tiện ích bổ sung. Hiện tại, các ứng dụng này bao gồm:
- SpatialLabs Model Viewer: Một công cụ cho phép người dùng nhập tệp ở tất cả các định dạng tệp 3D chính và trình bày chúng dưới dạng 3D lập thể. Khi ở trong trình xem mô hình, thông tin được tạo về vị trí đầu được đưa vào mô hình 3D được hiển thị. Ví dụ: di chuyển nhẹ sang trái hoặc phải sẽ xoay mô hình 3D theo hướng ngược lại, như thể người dùng đã thực hiện một bước sang hai bên của đối tượng. Tất cả điều này xảy ra trong thời gian thực.
Các tiện ích bổ sung SpatialLabs Model Viewer có sẵn cho các bộ phần mềm 3D chính, chẳng hạn như Blender và Autodesk Fusion 360, cho phép chuyển các tệp được tạo trong các ứng dụng đó vào SpatialLabs Model Viewer chỉ bằng một cú nhấp chuột.
- SpatialLabs Go: Một giải pháp độc quyền để hiển thị nội dung toàn màn hình cạnh nhau thành 3D lập thể. Ví dụ: sau khi tận dụng Blender để đặt một cửa sổ thành chế độ xem toàn màn hình song song, các nhà thiết kế có thể sử dụng SpatialLabs Go để chuyển nó thành 3D lập thể.
- PiStage cho Maya: Phần mềm trung gian PiStage hoạt động như một công cụ cho phép bỏ qua quy trình kết xuất qua lại tốn thời gian, cho phép người dùng linh hoạt trong việc tạo hoặc chỉnh sửa nội dung trên màn hình 2D mở rộng và xem bất kỳ thay đổi nào được thực hiện trong 3D lập thể trong thời gian thực, với SpatialLabs.
- SpatialLabs Player: Trình phát gốc để trình bày video song song ở chế độ 3D lập thể.
SpatialLabs cũng hỗ trợ Unreal Engine, một công cụ 3D thời gian thực cho phép người sáng tạo tự do hiện thực hóa tầm nhìn của họ, trao quyền cho các nhà phát triển và nhóm cộng tác và lặp lại nhanh hơn bao giờ hết mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc khả năng mở rộng.
Để giúp biến trí tưởng tượng của họ thành hiện thực, Acer sẽ cung cấp cho những người được nhận vào chương trình một máy tính xách tay nguyên mẫu ConceptD SpatialLabs trong thời gian ba tháng — hoàn toàn miễn phí, đã bao gồm cước phí.
Ứng viên được chấp nhận có thể sử dụng thiết bị được cung cấp để tạo các dự án trong Unreal Engine và đổi lại, ứng viên phải cho phép Acer giới thiệu và trưng bày (các) dự án này trong một năm. Phản hồi của người dùng và một cuộc phỏng vấn cũng sẽ được thu thập trong quá trình tạo cho các mục đích bao gồm cả phát triển sản phẩm.