Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng, các sản phẩm của Hàn Quốc đã có sẵn trên nền tảng ứng dụng của hãng Trung Quốc này, nhưng chưa có trang web nào chỉ giới thiệu sản phẩm của người bán Hàn Quốc.
Alibaba.com đã chọn Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên ở châu Á triển khai trang web chuyên dụng để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) địa phương mở rộng hoạt động bán hàng ra nước ngoài.
Thông qua trang web độc quyền tại Hàn Quốc của Alibaba.com và chương trình thử nghiệm thành viên, chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc và mở rộng kênh bán hàng ở nước ngoài của họ”, Marco Yang, người đứng đầu Alibaba.com Hàn Quốc, cho biết trong một tuyên bố.
Chương trình thử nghiệm thành viên sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc bán sản phẩm của họ thông qua trang web độc quyền với mức phí hàng năm là 280.000 won (201 USD).
Trong 12 tháng tính đến tháng 6, nhu cầu về các sản phẩm Hàn Quốc tăng mạnh tại Alibaba.com, với doanh số bán phụ tùng ô tô tăng hơn ba lần, mì ăn liền “ramyeon” tăng 82%, doanh số sản phẩm chăm sóc da tăng 80% và nhân sâm đỏ doanh số bán hàng tăng 69 phần trăm so với một năm trước đó, nó nói.