Amazon Prime Music sẽ được cung cấp miễn phí cho các thành viên của Prime, những người mua hàng trung thành với nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới. Nếu được bán, dịch vụ này có giá 999 rupee/1 năm (15,30 USD). Các thành viên khách hàng thuộc diện ưu đãi sẽ được cung cấp giao hàng nhanh hơn, cũng như việc truy cập vào các giao dịch và đăng ký dịch vụ xem video thuận tiện.
Sean McMullan, giám đốc International Expansion tại Seattle, San Francisco, Bangalore, Mumbai, Amazon Music, nói với các phóng viên.
Dịch vụ âm nhạc mới của Amazon sẽ cạnh tranh cùng với đối thủ là Gaana của Tencent (đang huy động 115 triệu USD tài trợ mới), và dịch vụ âm nhạc của Apple.
Amazon đã nhận thấy tiềm năng tăng trưởng lớn ở Ấn Độ và cam kết đầu tư 5 tỷ USD vào thị trường này.
Công ty có trụ sở tại Seattle, Washington đã tham gia vào cuộc chiến với Flipkart để có được một thị trường bán lẻ trực tuyến lớn hơn ở Ấn Độ mà Morgan Stanley hy vọng sẽ tăng lên 200 tỷ USD trong một thập niên.