Amazon đang hoãn sự kiện mua sắm thường niên Amazon Prime Day cho đến ít nhất là đầu tháng 10.
Công ty trước đây đã nhắm mục tiêu tháng 9 là thời điểm tiềm năng cho Prime Day, nhưng vào thứ Tư, Amazon đã thông báo cho người bán bên thứ ba rằng ngày này có thể bị đẩy lùi một tháng nữa. Thông báo này khuyên người bán nên sử dụng tuần vào ngày 5 tháng 10 như một ngày giữ chỗ của người dùng ưu đãi cho các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá của Prime Day, nhưng lưu ý rằng ngày chính xác của Prime Day chưa được công bố.
Một ngày cuối cùng sẽ được thông báo khi chúng ta đến gần hơn với sự kiện này, các trạng thái email. Chúng tôi rất mong được thấy những bài nộp mang lại sự thích thú nhất cho khách hàng trong một trong những ngày mua sắm lớn nhất trong năm, Prime Day!
Phát ngôn viên của Amazon đã nói với báo giới trong một tuyên bố: "Chúng tôi chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến Prime Day".
Prime Day, bắt đầu vào năm 2015, thường được tổ chức vào tháng Bảy. Đây là lễ hội giảm giá được thiết kế một phần để bảo đảm các thành viên Prime mới, cũng như để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của riêng Amazon và cung cấp một sự gia tăng doanh số vào giữa năm.
Trong vài tháng qua, các thương hiệu và người bán đã chuẩn bị cho Amazon để trì hoãn Ngày Prime Prime năm nay. Amazon vào tháng 6 đã tổ chức một sự kiện bán hàng thời trang, được gọi là Giảm giá lớn theo phong cách, trong một nỗ lực nhằm cung cấp một sự thúc đẩy cho người bán hàng cảm nhận được tác động của đại dịch coronavirus. Nó cũng có nghĩa là để giúp người bán thoát khỏi hàng tồn kho dư thừa thay cho Prime Day.
Amazon đã làm việc để đưa hoạt động hậu cần của mình trở lại bình thường sau khi nó gặp phải một làn sóng các đơn đặt hàng trực tuyến ở đỉnh điểm của đại dịch, dẫn đến sự chậm trễ giao hàng và thiếu hàng tồn kho.
Kể từ đó, hoạt động tại các kho hàng của Amazon đã dần trở lại bình thường, nhưng công ty hiện phải đối mặt với sự bùng phát coronavirus mới trên toàn quốc, điều này có thể đe dọa sẽ đẩy mạnh hoạt động hậu cần của nó một lần nữa. Fahim Naim, cựu giám đốc điều hành Amazon và giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử eShopportunity cho biết, sự gia tăng gần đây trong các trường hợp Covid-19 đã dẫn đến một số sự chậm trễ vận chuyển trong và ngoài nước.
Naim nói thêm rằng một số khách hàng của anh ta đã bán hết hàng tồn kho do lưu lượng truy cập trực tuyến tăng vọt cả trên và ngoài Amazon và đã tranh giành để lấy lại hàng trong kho. Tình trạng thiếu hàng tồn kho, cũng như sự chậm trễ của kho, đã thêm nhiều bất ổn trong những tuần gần đây, Naim nói. "Amazon có thể không trì hoãn Prime Day sau tháng 10, vì nó sẽ trùng với mùa mua sắm, thường bắt đầu vào tháng 11. Nếu có bất kỳ công ty nào có thể thuyết phục khách hàng mua lớn trong những tháng liên tiếp, thì đó sẽ là Amazon".