Các nguồn tin nói với Reuters, Verizon sẽ tạm thời không bật khoảng 500 tòa tháp gần các sân bay, tức là chưa đến 10% kế hoạch triển khai của họ, trong khi các nhà cung cấp dịch vụ và ban quản lý làm việc trên một giải pháp lâu dài, các nguồn tin tóm tắt về vấn đề này cho biết. Thông tin chi tiết về thỏa thuận, bao gồm thời gian tạm dừng, không được tiết lộ.
Cả Verizon và AT&T sẽ ra mắt 5G ở những nơi khác trong nước.
Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Jessica Rosenworcel cho biết trong một tuyên bố rằng FAA "có một quy trình để đánh giá hiệu suất của máy đo độ cao trong môi trường 5G và giải quyết mọi lo ngại còn lại. Điều quan trọng là FAA hiện phải hoàn thành quy trình này với cả sự cẩn trọng và tốc độ."
Airlines for America, một tập đoàn thương mại hành khách và hàng hóa, cho biết "việc tạm dừng cung cấp cơ hội để đảm bảo tất cả các bên liên quan, người tiêu dùng và nền kinh tế Hoa Kỳ được phục vụ về lâu dài."
Đây là lần thứ ba AT&T và Verizon đồng ý trì hoãn việc triển khai dịch vụ không dây C-Band 5G mới. Vào tháng 11, các công ty đã hoãn triển khai 30 ngày cho đến ngày 5 tháng 1 và sau đó đồng ý trì hoãn việc triển khai cho đến ngày 19 tháng 1.
Các quan chức cho biết gần như tất cả ngoại trừ một số địa điểm bị ảnh hưởng là tháp Verizon.
FAA và các hãng hàng không vẫn phải vật lộn với cách giải quyết các mối quan ngại vĩnh viễn - đặc biệt là vì AT&T và Verizon trước đó đã đồng ý thực hiện một số biện pháp để giảm can thiệp trong sáu tháng.
Bất chấp thỏa thuận, các nhà mạng lớn của nước ngoài bao gồm Air India và hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, ANA Holdings, cho biết họ đã hủy một số chuyến bay đến Hoa Kỳ vì có thể bị nhiễu sóng 5G.
ANA cho biết trên trang web của họ đã hủy một số chuyến bay Boeing 777 sau khi Boeing "thông báo hạn chế chuyến bay đối với tất cả các hãng hàng không khai thác máy bay Boeing 777." Boeing chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.
Các hãng hàng không có khả năng sẽ hủy một số chuyến bay bổ sung trong những giờ tới khi họ chờ hướng dẫn chính thức từ FAA về các thông báo từ Verizon và AT&T. Họ đã cảnh báo hôm thứ Hai về những tác động "thảm khốc". Các hãng hàng không đã đưa ra lo ngại rằng vấn đề này có thể khiến họ không thể bay Boeing 777 và các máy bay phản lực thân rộng khác đến nhiều sân bay quan trọng.
Giám đốc điều hành của các hãng vận chuyển hành khách và hàng hóa lớn của Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết dịch vụ 5G mới có thể khiến một số lượng đáng kể máy bay thân rộng không thể sử dụng được, "có khả năng khiến hàng chục nghìn người Mỹ bị mắc kẹt ở nước ngoài" và gây ra hỗn loạn cho các chuyến bay của Hoa Kỳ.
Các hãng hàng không yêu cầu "5G phải được triển khai ở mọi nơi trên đất nước ngoại trừ trong phạm vi khoảng 2 dặm (3,2 km) của đường băng sân bay" tại một số sân bay chính.
Kế hoạch triển khai của Verizon tích cực hơn nhiều so với AT&T. Nó bị ảnh hưởng đáng kể bởi yêu cầu của chính quyền Biden về việc trì hoãn việc sử dụng một số tòa tháp gần đường băng sân bay.
AT&T và Verizon đã giành được quang phổ C-Band đáng kể trong một cuộc đấu giá trị giá 80 tỷ đô la vào năm ngoái.
Giám đốc điều hành của Verizon, Hans Vestberg, nói với các nhân viên vào ngày 4 tháng 1 rằng hãng không thấy vấn đề an toàn hàng không nào với 5G và đã chống lại sự chậm trễ trước đó.