Không chỉ khẳng định vị thế ở những phân khúc xe sử dụng động cơ đốt trong, năm 2023, hãng xe sang xứ Bavaria còn đẩy mạnh phát triển mảng xe điện tại Việt Nam. Cụ thể, sau khi ra mắt mẫu xe điện đầu bảng BMW i7 vào tháng 4, thương hiệu Đức tiếp tục bổ sung vào danh mục sản phẩm xe điện hai mẫu xe BMW i4 và BMW iX3 vào cuối tháng 7 vừa qua.
Đây là lần thứ hai BMW giới thiệu xe điện tại Việt Nam, mở ra triển vọng cho cuộc đua xe điện giữa các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, vào tháng 4/2023, Thaco đã tung ra thị trường mẫu sedan hạng sang chạy điện BMW i7, với giá bán 7,199 tỷ đồng cùng một lựa chọn duy nhất là phiên bản xDrive60.
Đối với BMW iX3, đây là mẫu SUV điện đầu tiên được BMW và THACO AUTO giới thiệu đến khách hàng Việt. Đây cũng là phiên bản mới nhất của mẫu xe này trên toàn cầu. Thiết kế iX3 nổi bật với lưới tản nhiệt "quả thận" đôi với logo BMW i. Bề mặt lưới tản nhiệt có họa tiết lỗ khí nhỏ màu đen bóng với ốp viền ngoài màu bạc nhám.
Bên trong cabin, iX3 cũng được trang bị ghế lái phong cách thể thao tích hợp chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế. Hàng ghế trước có thêm hệ thống sưởi. Khoang lái BMW Live Cockpit Professional với hệ thống thông tin giải trí gồm màn hình giải trí và đồng hồ tốc độ đều là dạng kỹ thuật số kích thước lớn 12,3 inch, thiết kế hướng về người lái. Ngoài ra, xe cũng trang bị hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa cao cấp.
SUV chạy điện BMW iX3 bán tại Việt Nam được trang bị mô-tơ điện có công suất 282 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.
Xe điện iX3 được trang bị cụm pin lithium-ion 80 kWh, cho quảng đường di chuyển 480 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP. Thời gian sạc từ 0-80% dung lượng pin chỉ mất 34 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh DC 150 kW.
Ở mẫu BMW i4 định vị ở phân khúc Gran Coupe thể thao. Điểm đặc biệt của mẫu xe này nằm ở phần đầu xe với sự xuất hiện của lưới tản nhiệt "quả thận" cỡ lớn, thiết kế kiểu khép kín. Logo tạo điểm nhấn với viền xanh BMW iBlue, đây cũng là nét đặc trưng của các mẫu xe điện BMW.
Về trang bị nội thất, BMW i4 sở hữu nhiều công nghệ, tiện ích hiện đại. Có thể kể đến màn hình đôi kích thước lớn, thiết kế uốn cong về phía người lái, bao gồm màn hình giải trí 14,9 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí iDrive 8 của BMW.
Về vận hành, BMW i4 phân phối tại Việt Nam thuộc phiên bản eDrive40, sử dụng 1 mô-tơ điện gắn ở cầu sau có công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Xe sử dụng pin Lithium-ion dung lượng 80 kWh cung cấp tầm vận hành tối đa 590 km mỗi lần sạc. Hệ thống này giúp xe đạt khả năng tăng tốc ấn tượng, từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 190 km/giờ.
Một số tính năng tiện nghi khác cũng được trang bị cho xe bao gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh, kiểm soát hành trình với chức năng phanh, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, hệ thống đèn tự động điều chỉnh chế độ gần/xa tích hợp đèn công nghệ chiếu sáng LED, tính năng cảnh báo người lái khi mất tập trung, tính năng giới hạn tốc độ và tính năng quản lý nhiệt độ pin, hệ thống Comfort Access tích hợp tính năng tự động mở khoá khi đến gần xe cùng tính năng mở cốp rảnh tay. Dung tích khoang hành lý của xe có thể mở rộng lên đến 1.290 lít.
Với hệ thống trạm sạc còn hạn chế, việc BMW mở bán hai mẫu xe điện iX3 và i4 cũng như các đối thủ mở bán các mẫu xe thuần điện hạng sang khác chỉ là lựa chọn thứ hai mang tính trải nghiệm cho một nhóm đối tượng khách hàng nhỏ. Do đó kỳ vọng về doanh số sẽ không cao.