Đơn vị Riot Games của Tencent hôm thứ Hai (22/1) cho biết, họ đang cắt giảm 11% lực lượng lao động, tương đương khoảng 530 việc làm và thu hẹp quy mô bộ phận phát hành trò chơi từ các nhà phát triển nhỏ.
“Chúng tôi đang thay đổi một số cược mà chúng tôi đã thực hiện và thay đổi cách chúng tôi làm việc trong toàn công ty để tạo sự tập trung và đưa chúng tôi hướng tới một tương lai bền vững hơn,” Giám đốc điều hành Riot Dylan Jadeja nói với các nhân viên trong một bức thư đăng trên blog của công ty.
Việc cắt giảm quy mô diễn ra sau đợt cắt giảm việc làm trên khắp thế giới công nghệ và truyền thông trong những tuần gần đây, đồng thời tiếp tục xu hướng từ năm ngoái, khi các công ty chuyển sang chế độ thắt lưng buộc bụng để đáp ứng các điều kiện kinh tế khó khăn hơn. Amazon và Google là một trong những công ty công nghệ đã xác nhận sa thải nhân viên cho đến năm 2024.
Riot, nhà phát hành trò chơi điện tử Liên minh huyền thoại và Valorant, cho biết họ sẽ giảm số lượng nhân sự cho tựa game Legends of Runeterra được phát hành vào năm 2020.
“Chúng tôi đã trợ cấp chi phí phát triển LoR thông qua các trò chơi khác của mình, nhưng tại thời điểm này, đó không phải là một lựa chọn khả thi,” Jadeja, người đã có sáu năm làm chủ tịch Riot trước khi tiếp quản Nicolo Laurent làm Giám đốc điều hành vào tháng 9, viết. .
Eric Shen sẽ trở thành nhà sản xuất điều hành của Legends of Runeterra, thay thế Dave Guskin, theo một bài đăng trên blog của Guskin, người cho biết anh ấy sẽ làm việc trên các trò chơi khác của Riot.
Riot cũng đang rút lui khỏi bộ phận Forge, nơi phát hành trò chơi từ các nhà phát triển độc lập.
Jadeja viết trong thư: “Chúng tôi tự hào về những gì chúng tôi đã cùng nhau làm để biến những câu chuyện này thành hiện thực, nhưng đã đến lúc tập trung nỗ lực lại vào các dự án đầy tham vọng đang được tiến hành nội bộ tại Riot”.
Tencent, có trụ sở tại Trung Quốc, đã đầu tư vào Riot Games vào năm 2011 và trở thành chủ sở hữu hoàn toàn của công ty này 4 năm sau đó. Riot có trụ sở tại Los Angeles.
Khi Microsoft công bố kế hoạch mua lại Activision Blizzard vào năm 2022, công ty phần mềm này cho biết thương vụ này sẽ đưa họ trở thành công ty game lớn thứ ba trên thế giới, sau Tencent và Sony. Năm ngoái, Microsoft đã cắt giảm 10.000 nhân viên do doanh thu tăng trưởng chậm lại.
Tencent, công ty cũng sở hữu ứng dụng WeChat được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc, gần đây đã gặp phải những thách thức. Công ty đã chứng kiến doanh thu tăng ở một con số hoặc giảm trong bảy quý vừa qua sau thời kỳ tăng trưởng bùng nổ trong thời kỳ đại dịch. Vào tháng 9, Epic Games do Tencent hậu thuẫn đã thông báo họ sẽ cắt giảm 16% nhân sự. Cổ phiếu giảm 12% vào cuối tháng 12 sau khi Trung Quốc công bố các quy định mới nhằm hạn chế việc chơi game quá mức.
Pony Ma, đồng sáng lập và CEO của Tencent, đã nói với các nhà phân tích vào tháng 11 rằng công ty đang chuyển “từ các hoạt động ít có khả năng mở rộng hơn” và tăng cường đầu tư vào trí tuệ nhân tạo.