Với nhiều dự án pin xe điện (EV) dự kiến sẽ đang sẵn sàng, các ngành công nghiệp liên quan đến EV đã chứng kiến một nhu cầu bùng nổ. Trong số các thị trường EV lớn nhất thế giới, Trung Quốc là quan trọng nhất đối với các nhà cung cấp pin, vì quốc gia này chiếm hơn một nửa toàn bộ thị trường EV.
Các nhà sản xuất pin của Hàn Quốc đã gặp khó khăn ở Trung Quốc vì ngành EV sử dụng pin của họ đã không thể nhận được trợ cấp của chính phủ Trung Quốc kể từ năm 2016. Nhưng nước này dự kiến sẽ loại bỏ chương trình trợ cấp sau năm 2020.
Samsung SDI, công ty có 50% cổ phần trong Pin năng lượng Samsung SDI-ARN (Tây An), đã mua thêm 15% cổ phần trong liên doanh sản xuất pin gần đây để tăng tỷ lệ sở hữu lên 65%. Nhà sản xuất pin đã thành lập liên doanh cùng với An Khánh Ring New Group và Tây An Gaoke Group vào năm 2014. Theo báo cáo bán niên, công ty đã mua 15% cổ phần từ Tây An Gaoke Group với giá 41 tỷ won (34 triệu USD) vào Ngày 25 tháng 7 vừa qua.
Điều này có thể được hiểu là một động thái tiên quyết trước khi mở rộng đầu tư vào Trung Quốc trước khi loại bỏ trợ cấp vì công ty đã được báo cáo đầu tư 1 nghìn tỷ won để đầu tư xây dựng một nhà máy bổ sung ở đó. "Samsung SDI đã mua lại cổ phần bổ sung để tăng cường kiểm soát quản lý của liên doanh", một quan chức của công ty cho biết.
Samsung SDI đã và đang rót vốn vào Trung Quốc. Năm 2018, công ty đã đầu tư 231,3 tỷ won vào một công ty sản xuất pin khác ở Thiên Tân, nâng tỷ lệ sở hữu từ 50% lên 80%. Những động thái này có thể khả thi khi chính phủ Trung Quốc năm ngoái đã nới lỏng giới hạn sở hữu của các công ty xe hơi nước ngoài, vốn đã bị giới hạn ở mức 50%.
Các nhà cung cấp pin Hàn Quốc đã được đưa vào danh sách 10 nhà sản xuất pin toàn cầu hàng đầu về cung cấp pin EV cho người tiêu dùng cuối, cho thấy sự hiện diện của họ ở Châu Âu, Bắc Mỹ và các nơi khác.
Để nắm bắt thị trường pin EV Trung Quốc béo bở, LG Chem cũng đã thành lập một liên doanh vào tháng 6 với Geely, một tập đoàn ô tô hàng đầu Trung Quốc, để xây dựng một nhà máy sản xuất pin ở Ninh Ba. Đối với liên doanh 50-50, hai công ty sẽ đầu tư 94 triệu đô la cho mỗi nhà máy có khả năng sản xuất 10 gigawatt giờ mỗi năm.
Dự kiến Trung Quốc sẽ bãi bỏ trợ cấp nhà nước cho các nhà sản xuất EV vào cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021, Shin Hak-cheol, phó chủ tịch của LG Chem nói với các phóng viên vào tháng 7 rằng việc thành lập liên doanh là một động thái "nhằm đảm bảo vị thế thuận lợi ở Trung Quốc , chiếm 51% thị trường EV toàn cầu. "
SK Innovation cũng đang tăng tốc mở rộng hoạt động kinh doanh pin EV tại Trung Quốc khi họ tuyên bố vào tháng 5 rằng họ sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Thường Châu, đầu tư 579,9 tỷ won, mặc dù nhà máy pin đầu tiên của họ vẫn đang được xây dựng.
Theo liên doanh với Công ty Điện tử Bắc Kinh và BAIC Motor, SK Innovation đã bắt đầu xây dựng nhà máy Thường Châu vào tháng 8 năm 2018. Nhà máy đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào nửa đầu năm 2020.