Các chatbot trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng để viết các quảng cáo chiêu hàng email tùy chỉnh. Điều này cho thấy AI như ChatGPT có thể sớm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh, với các công ty như Salesforce và Microsoft bắt đầu cung cấp sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa chatbot và phần mềm của họ.
Một video TikTok lan truyền gần đây cho thấy cách có thể sử dụng ChatGPT được tích hợp với Google Trang tính để viết các tin nhắn LinkedIn tùy chỉnh cho các giám đốc điều hành yêu cầu một cuộc họp. Nó đã xác định 10 công ty tiềm năng trong một ngành và các CEO của họ, đồng thời tạo ra các ghi chú tiếp cận khác nhau cho từng công ty, bao gồm một câu hỏi duy nhất để hỏi.
“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở một điểm nhấn rất thú vị về cách chúng ta sẽ bắt đầu sử dụng AI trong tương lai trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều không dễ tiếp cận thậm chí sáu tháng trước, trước khi ChatGPT sẵn sàng hơn cho công chúng,” Alex Klufas, người tạo ra video TikTok, cho biết. Cô ấy làm video tập trung vào làm việc trong ngành công nghệ.
Đoạn video - và các bài đăng lan truyền trước đó hiển thị các kỹ thuật tương tự - rõ ràng đã gây ấn tượng mạnh, với 2,5 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận hỏi nó hoạt động như thế nào.
AI sáng tạo — bao gồm các công cụ sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn, hoặc LLM, các kỹ thuật, chẳng hạn như ChatGPT — đã dẫn đến sự bùng nổ khi các công ty Công nghệ lớn và các công ty khởi nghiệp chạy đua để tích hợp phần mềm có khả năng sản xuất nội dung giống với nội dung mà con người sẽ viết.
Rất ít sản phẩm dựa trên LLM đang thực sự kiếm tiền. Microsoft và Google đang làm việc để tích hợp các chatbot cấp độ tiếp theo vào các công cụ tìm kiếm. Các công ty đang nghiên cứu sử dụng các bot này để viết nội dung tiếp thị hoặc mã máy tính.
Video của Klufas minh họa cách ứng dụng đặc biệt hứa hẹn có thể được thương mại hóa trong tương lai gần: Sử dụng sức mạnh của chatbot để nhanh chóng viết và tự động hóa email với một chút cá nhân hóa, có thể là để bán hàng, tiếp thị hoặc kết nối mạng cá nhân. Microsoft và Salesforce đã công bố các sản phẩm mới trong tuần này với tính năng chính xác đó.
Các nhà phân tích tài chính tại Credit Suisse đã chỉ ra việc tạo email nhiều lần trong một ghi chú vào đầu tháng này như một cách sử dụng cụ thể và ngắn hạn cho công nghệ. Các nhà phân tích ước tính các tính năng bán hàng AI tổng quát được công bố gần đây của Microsoft có thể giúp hãng chiếm thị phần và có khả năng tăng thêm hơn 768 triệu USD doanh thu hàng năm.
Sản phẩm sắp tung ra thị trường
Vào thứ Ba, Salesforce đã công bố sản phẩm LLM của mình có tên EinsteinGPT, sử dụng mô hình OpenAI ChatGPT. Nó có thể tự động viết email tiếp thị — một tích hợp hợp lý vì sản phẩm chính của Salesforce là một ứng dụng web theo dõi tần suất nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng tiềm năng.
Trong một tweet hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff đã trình diễn phần mềm này, sử dụng phần mềm này để xác định hai địa chỉ liên hệ tại một công ty, sau đó tự động tạo một email dài một câu để cố gắng sắp xếp một cuộc họp. Trong bản demo, EinsteinGPT đã làm mềm email tiếp cận lạnh lùng sau khi người dùng yêu cầu phần mềm bớt trang trọng hơn.
Salesforce chưa đặt giá cho các công cụ nhưng cho biết nó hiện đang được thử nghiệm với các khách hàng thử nghiệm.
Microsoft đã công bố vào thứ Hai rằng họ sẽ tích hợp AI tổng quát dựa trên ChatGPT vào một bộ công cụ dành cho doanh nghiệp có tên là CoPilot. Một trong những tính năng chính của nó là sử dụng AI để tạo email.
Trong một video minh họa, Microsoft đã cho thấy tính năng được tích hợp vào hộp thư Outlook và cung cấp các ví dụ về cách sử dụng tính năng này để trả lời yêu cầu đề xuất hoặc đề xuất thời gian gặp mặt với khách hàng.
Trong ví dụ này, một email gửi đến muốn theo dõi một thỏa thuận bán hàng tiềm năng và tính năng của Microsoft cung cấp bốn câu trả lời nháp khác nhau, bao gồm một câu trả lời giảm giá và một câu trả lời khác giải quyết mối lo ngại.
Microsoft cho biết người viết email AI của họ có thể lấy bối cảnh quan trọng từ chuỗi email, chẳng hạn như giá đã được thảo luận trước đó và đưa nó vào phản hồi do AI soạn thảo. Trong ví dụ do Microsoft cung cấp, người dùng chỉnh sửa bản nháp AI trước khi gửi.
Tính năng của Microsoft hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta nhưng sẽ được phát hành cho khách hàng của tính năng Bán hàng Viva của Microsoft vào ngày 15 tháng 3, công ty cho biết hôm thứ Hai.
Một số công ty khởi nghiệp thậm chí đã đào tạo tầm nhìn của họ về việc phát triển các AI tùy chỉnh có thể trả lời tin nhắn giống như cách người dùng sẽ làm, bằng cách phân tích các tương tác văn bản và email trước đây của người dùng và tích hợp nó vào một mô hình AI được cá nhân hóa.
Suman Kanuganti, người sáng lập AI cá nhân, một chatbot cho biết: “Lợi ích là những người muốn giao tiếp với bạn khi bạn không có thời gian quay lại với họ, nơi bạn không có thời gian để cống hiến tâm trí của mình. hiện đang ở chế độ beta. “Trong những tình huống đó, bạn có thể chọn để AI trợ giúp bạn ở chế độ đồng lái hoặc đưa ra phản hồi [tự động] cho họ ở chế độ lái tự động.”
Những điểm còn thiếu sót
Một số người lo lắng rằng khả năng tạo văn bản email có thể bị lạm dụng để gửi thư rác cho mọi người và chatbot có thể được sử dụng để lừa đảo lấy mật khẩu riêng tư của mọi người.
Các nhà phân tích của JPMorgan đã viết trong một ghi chú trong tháng này về ngành công nghiệp AI: “Chúng tôi có thể thấy các thư và thư rác được nhắm mục tiêu hàng loạt không thể phân biệt được với email chuyên dụng”.
ChatGPT cũng dễ bị “ảo giác” hoặc bịa chuyện. Nó chỉ dự đoán từ tiếp theo hoặc một phần của cụm từ dựa trên số liệu thống kê và không biết liệu nó có đúng hay không.
Microsoft cho biết trong thông báo của mình rằng họ sẽ sử dụng dữ liệu từ phần mềm của mình để làm cơ sở cho các câu trả lời đúng sự thật và có một nút không thích để người dùng có thể nói với bot rằng một câu trả lời không hữu ích. Điều đó giúp đào tạo mô hình để tránh sai lầm tương tự trong tương lai.
Một giám đốc điều hành của Salesforce trước đây đã cho biết, họ đang tiến hành nhanh nhất có thể mà không ảnh hưởng đến cách tiếp cận có đạo đức và có trách nhiệm.
Nhưng các giới hạn của ChatGPT có thể thấy rõ trong video TikTok lan truyền. Mặc dù một số đề xuất là chính xác, nhưng một số CEO mà ChatGPT đề xuất để tiếp cận cộng đồng là cựu CEO hoặc không phải là giám đốc điều hành tại công ty. Mặc dù văn bản tiếp cận lạnh lùng có vẻ phù hợp, nhưng nó vẫn có khả năng cần một con người để đảm bảo mọi thứ thực sự chuẩn xác.
Klufas nói: “Tôi nghĩ rằng bất kỳ ai sử dụng công nghệ này, dù mới ra đời, đều phải thực hiện việc thẩm định đó. Cô ấy nói rằng cô ấy không thực sự gửi email do ChatGPT tạo ra". "Nhưng cô ấy vẫn hào hứng với việc sử dụng ChatGPT để giúp cô ấy tạo TikTok và các nội dung khác cho mạng xã hội. Ứng dụng mới nhất của cô ấy là sử dụng ChatGPT để tạo phụ đề TikTok chứa các từ khóa giúp video của cô ấy dễ dàng tìm thấy trực tuyến hơn".