Theo thông báo mới nhất của TikTok, nền mạng xã hội chia sẻ nội dung Video của ByteDance đã cho ra mắt ứng dụng OTT TV của riêng mình tại khu vực Đông Nam Á dành cho các thiết bị tivi thông minh chạy hệ điều hành Android và một số thiết bị TV thông minh của LG và Samsung.
Trên thực tế từ năm 2020, TikTok TV đã có mặt trên các thiết bị TV thông minh cung cấp cho thị trường Anh, Pháp và Đức. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên TikTok TV xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á. Đây là một nước đi của TikTok cạnh tranh trực tiếp đối với các đối thủ như là Netflix, YouTube,... tại một trong những thị trường cạnh tranh khốc liệt nhất trên thế giới.
Ứng dụng với tên gọi TikTok TV có cơ chế hoạt động tương tự như ứng dụng TikTok trên thiết bị di động cho phép người dùng có thể theo dõi các đoạn video ngắn được đăng tải chia sẻ từ những người sản xuất nội dung trên mạng. Trong khi người sử dụng trên thiết bị di động phải trượt lên xuống để xem video thì ứng dụng trên TV sẽ tự động di chuyển giữa các nội dung mà không có sự gián đoạn.
Theo TikTok, ứng dụng TikTok TV nhằm mang đến sự đa dạng trong trải nghiệm niềm vui và sáng tạo ngay tại phòng khách của mọi nhà. "Bên cạnh việc tận hưởng niềm vui trên TikTok dành cho thiết bị di động cá nhân, TikTok TV sẽ tiếp tục mang đến sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình và bạn bè khi có thể trải nghiệm nội dung trên nền tảng cùng với nhau", TikTok cho biết trong thông báo.
TikTok TV được phát triển dựa trên trải nghiệm xem tivi tại nhà, giúp người dùng dễ dàng xem nội dung từ nguồn cấp dữ liệu "Dành cho bạn" và "Đang theo dõi" trên màn hình lớn hơn. Ứng dụng sẽ hiển thị các video được yêu thích và xem nhiều nhất trên nhiều danh mục khác nhau từ trò chơi, hài kịch đến ăn uống và động vật.
Người dùng có thể cài đặt thông qua việc đăng nhập vào ứng dụng TikTok TV bằng tài khoản TikTok hiện có. Ngoài ra, mục Khám phá cũng cho phép người dùng tìm kiếm các nội dung, nhà sáng tạo và danh mục yêu thích của mình trên nền tảng.
Theo báo cáo từ Google, hơn 100 triệu người tại Mỹ xem Youtube và Youtube TV trên các thiết bị TV có màn hình lớn và lượng người xem các nội dung có độ dài hơn 30 phút tăng 90% trong 1 năm trở lại đây. Xu hướng xem các nội dung dài trên các thiết bị TV có màn hình lớn đang phát triển tại Mỹ. Điều này cũng giải thích lý do tại sao TitkTok đã mở rộng độ dài tối đa của 1 video lên thành 3 phút đầu năm gần đây và triển khai ứng dụng TikTok.
Vào hồi tháng 9 năm nay, TikTok thông báo cán mốc 1 tỉ người dùng ứng dụng trên toàn thế giới.