Trước đó, fanpage Spotify phiên bản Việt đã được thành lập vào ngày 5/3 để chuẩn bị cho ngày ra mắt ứng dụng đến với người dùng Việt Nam vào ngày 13/3. Đây được xem là bước tiếp theo trong chiến lược chinh phục thị trường Đông Nam Á của Spotify sau khi thành công tại Indonesia. Trên thế giới, Spotify đang được coi là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn nhất khi có khoảng 70 triệu thuê bao, cao gấp đôi số lượng thuê bao của Apple Music.
Tại Việt Nam, Spotify không phải là một ứng dụng xa lạ khi đã có một cộng đồng người dùng tuy nhiên họ cũng gặp nhiều khó khăn như không sử dụng thẻ ngân hàng của Việt Nam để thanh toán phí dịch vụ, hay phải chuyển địa chỉ IP sang nước ngoài để đăng ký làm thành viên. Trước khi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến này đổ bộ vào Việt Nam, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple cũng đã hoạt động chính thức tại Việt Nam. Hồi đầu năm 2016, dịch vụ truyền hình trực tuyến của Netflix cũng tấn công thị trường vào Việt Nam, cung cấp các gọi dịch vụ chính thức.
Hiện tại, Spotify chưa cung cấp mức giá thuê bao cũng như các gói dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mà họ sẽ triển khai sắp tới ở Việt Nam. Điểm mạnh của Spotify là ở kho nhạc đa dạng, đủ thể loại và có chất lượng tốt. Tuy nhiên, đối thủ của Spotify tại Việt Nam cũng là những tên tuổi lớn như Nhaccuatui và Zing - những nền tảng âm nhạc quốc nội được sử dụng nhiều nhất trong những năm gần đây, và Apple Music - dịch vụ âm nhạc của Apple đã xuất hiện từ năm 2015 với mức giá 3 USD/tháng.