Apple đạt vị trí thứ hai với 15,6% thị phần, mặc dù giảm 0,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Huawei giành vị trí thứ ba với 15,3%, tăng 4,2 điểm phần trăm, theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu IDC công bố hôm thứ Sáu.
Vivo, chủ yếu bán điện thoại giá rẻ, là nhà cung cấp hàng đầu với thị phần là 18,6%.
Hiệu suất tương phản sau sự trở lại của Huawei vào năm ngoái trong phân khúc cao cấp với dòng Mate 60, được các nhà phân tích cho biết là chip được sản xuất trong nước.
Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tiếp tục thách thức vị thế của Apple với mẫu Pura 70 mới nhất được phát hành vào đầu năm nay.
Apple đã phải đối mặt với thêm nhiều trở ngại ở Trung Quốc, bao gồm cả lệnh hạn chế sử dụng iPhone của một số cơ quan chính phủ.
Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ kể từ đó đã phản ứng bằng nhiều chiến dịch giảm giá để thúc đẩy doanh số.
Hiệu suất quý 3 một phần được hỗ trợ bởi iPhone 16 mới, được bán vào ngày 20 tháng 9. Cùng ngày, Huawei đã ra mắt một sản phẩm cạnh tranh - điện thoại gập ba.
Những chiếc iPhone mới đã có khởi đầu mạnh mẽ tại Trung Quốc, với doanh số cao hơn 20% trong ba tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt so với các mẫu năm 2023, theo dữ liệu riêng từ công ty nghiên cứu Counterpoint.
"Với việc ra mắt sản phẩm mới hàng năm, Apple đã trở lại top năm bảng xếp hạng thị trường của Trung Quốc với 15,6% thị phần", IDC cho biết.
"Với sự gia tăng tiếp theo trong các chương trình khuyến mãi trên thị trường và việc ra mắt Apple Vision Pro, nhu cầu thị trường đối với dòng iPhone 16 dự kiến sẽ dần hiện thực hóa trong tương lai".
Nhìn chung, doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong quý 3 đã tăng 3,2% lên 68,78 triệu chiếc.