Facebook hôm thứ Tư đã công bố một số công cụ dành cho nhà phát triển mới, bao gồm một số tính năng nhắn tin dành cho doanh nghiệp, tại hội nghị nhà phát triển phần mềm F8 ảo của mình. Sự kiện này đánh dấu hội nghị nhà phát triển phần mềm đầu tiên của Facebook kể từ năm 2019, vì đại dịch Covid buộc công ty phải hủy sự kiện năm ngoái.
Năm nay, Facebook tập trung vào các tính năng mới để giúp các doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng thông qua các dịch vụ nhắn tin của mình. Đây là trọng tâm chính của Facebook, công ty đang tìm cách cho phép nhiều giao dịch thương mại điện tử trực tiếp hơn trên các dịch vụ của mình và cho phép các doanh nghiệp xử lý nhiều hơn các hỗ trợ khách hàng của họ thông qua Messenger, WhatsApp và Instagram.
Dưới đây là một số thông báo chính:
API Messenger cho Instagram: Facebook thông báo rằng tất cả các doanh nghiệp giờ đây sẽ có quyền truy cập vào giao diện chương trình ứng dụng, hoặc API, để nhắn tin trên Instagram. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tự động hóa và quản lý việc giao tiếp bằng tin nhắn trực tiếp với người dùng dễ dàng hơn. Ví dụ: các doanh nghiệp có thể tạo phản hồi tự động hoặc quy trình làm việc cho các câu hỏi hoặc yêu cầu phổ biến của người tiêu dùng, chẳng hạn như "Chính sách trả hàng của bạn là gì?" hoặc “Vui lòng theo dõi đơn đặt hàng của tôi” trước khi cuộc trò chuyện với đại diện trực tiếp bắt đầu.
Hiện tại, các loại công cụ này đã tồn tại để các doanh nghiệp nhắn tin cho mọi người qua WhatsApp hoặc Messenger, nhưng giờ đây, họ cũng sẽ có thể xây dựng trải nghiệm nhắn tin tương tự trên Instagram.
Cải tiến WhatsApp cho giao tiếp kinh doanh: Facebook cũng đã công bố một số công cụ mới cho WhatsApp. Chúng bao gồm các thông điệp danh sách, cho phép các doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng một menu lên đến 10 tùy chọn khi họ giao tiếp. Công ty cũng đã công bố các nút Trả lời, cho phép người dùng chọn các câu trả lời viết sẵn khi họ giao tiếp với các doanh nghiệp.
Công ty cũng đã thông báo về việc tích hợp nhanh hơn cho API doanh nghiệp WhatsApp của mình để các doanh nghiệp có thể thiết lập để bắt đầu nhắn tin với người tiêu dùng trong vài phút. Quá trình này thường mất hàng tuần.
Thực tế tăng cường cho nhiều người: Là một phần trong nỗ lực của mình nhằm kích hoạt nhiều tính năng thực tế tăng cường hơn cho người dùng, Facebook hôm thứ Tư đã công bố chương trình beta Multipeer API của mình. Công nghệ này sẽ giúp các nhà phát triển phần mềm có thể tạo ra các hiệu ứng AR hoạt động đồng bộ cho nhiều người dùng cùng một lúc.
Vì vậy, chẳng hạn, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi điện video nhóm qua Messenger và áp dụng bộ lọc AR được xây dựng bằng API Multipeer. Bộ lọc đó sau đó sẽ áp dụng cho tất cả những người tham gia cuộc gọi điện video. Một cuộc biểu tình cho thấy bốn người trong một cuộc gọi điện video, tất cả đều đội mũ dự tiệc ảo để tổ chức sinh nhật cùng nhau khi ở các địa điểm khác nhau.
“Về lâu dài, những khả năng nền tảng này sẽ làm nền tảng cho nội dung bạn sẽ thấy được phủ lên trên kính AR mà chúng tôi đang xây dựng”, Andrew “Boz” Bosworth, Giám đốc phần cứng của Facebook đã tweet.