Theo Google, việc tìm kiếm một email cũ chứa các hướng dẫn từ sếp của bạn, địa chỉ của bạn bè hoặc số phần thưởng hãng hàng không của bạn sắp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Vào thứ Sáu, công ty đã công bố một bản cập nhật trí tuệ nhân tạo cho Gmail: Trong 15 ngày tới, người dùng cuối sẽ bắt đầu thấy “kết quả hàng đầu” khi họ tìm kiếm hộp thư đến của mình, nổi bật phía trên phần “tất cả kết quả”. Danh mục mới được hỗ trợ bởi các mô hình máy học của Google, mô hình này sẽ phân tích cụm từ tìm kiếm, email gần đây nhất và “các yếu tố liên quan khác” để xác định thư nào được coi là phù hợp nhất cho truy vấn.
Tin tức này là tin tức mới nhất trong chuỗi các thay đổi chiến lược dành cho dịch vụ email, bao gồm bản cập nhật gây tranh cãi đối với chính sách tài khoản không hoạt động vào tháng 5: Sau khi tài khoản Google không được sử dụng trong hai năm, công ty có thể xóa tài khoản đó, bao gồm tất cả nội dung và dữ liệu của nó. Vào tháng 2, Google đã hoàn thành việc triển khai giao diện Gmail mới cho mọi người dùng, giao diện này có thiết kế lại và nhấn mạnh vào các công cụ năng suất khác của công ty.
Những thay đổi chiến lược có thể phù hợp với các biện pháp cắt giảm chi phí gần đây của Google và kế hoạch của CEO Sundar Pichai nhằm làm cho công ty “năng suất hơn 20%”. Trong cuộc gọi thu nhập mới nhất của Alphabet, các giám đốc điều hành đã thảo luận về kế hoạch phân bổ nguồn lực của họ cho các lĩnh vực bao gồm AI và tìm kiếm, đồng thời giám đốc kinh doanh Philipp Schindler nhấn mạnh “khả năng Tìm kiếm đáp ứng nhu cầu và mang lại ROI có thể đo lường được trong một môi trường không chắc chắn”.
Trong một bài đăng trên blog, Google đã gọi tính năng này là “rất được yêu cầu” và viết rằng nó sẽ có sẵn cho tất cả các chủ tài khoản và khách hàng.