Theo đó, số lượng xe Honda Rebel 300 bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi lần này gồm 2.358 chiếc, có thời gian sản xuất từ ngày 3/7/2018 đến ngày 25/10/2018 do công ty Honda Việt Nam (HVN) nhập khẩu và phân phối.
Cụ thể về lỗi của Rebel 300 theo như thông tin của Honda, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), xe có thể phát sinh tiếng kêu bất thường ở động cơ. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người vận hành xe.
Điều này xảy ra là bởi phe cài định vị bánh răng trên trục chính bị trượt ra khỏi rãnh giữ dẫn đến bánh răng số bị hư hỏng.
Hãng xe Nhật Bản giải thích thêm về nguyên nhân của hiện tượng trên: phe cài định vị bánh răng trên trục chính bị trượt ra khỏi rãnh giữ dẫn đến bánh răng số bị hư hỏng.
Ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.
Tất cả các xe Rebel 300 sản xuất năm 2018 nằm trong diện triệu hồi được Honda Việt Nam chi trả mọi chi phí. Hiện hãng chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi này.
Phía Cục Đăng kiểm cho biết, thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 19/6/2019 kéo dài đến ngày 19/6/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 6,8 giờ để kiểm tra và thay thế.