Theo thông báo của Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Mỹ (NHTSA), Kia cho biết, cực dương của máy phát có thể không được siết đủ chặt. Đây là lỗi từ phía nhà cung cấp. Qua thời gian sử dụng, đai ốc ở cực dương có thể lỏng ra, dẫn đến việc chết máy khi đang vận hành, thậm chí có thể gây tình trạng chập và cháy xe.
Ngoài ra, theo hãng Kia, xe có thể bốc cháy khi đang vận hành do hồ quang điện ở chân B+, tăng nguy cơ tai nạn và chấn thương cho người dùng. Chủ sở hữu những chiếc Kia Sportage 2023 thuộc diện triệu hồi có thể thấy đèn cảnh báo ắc quy bật sáng trên bảng đồng hồ.
Tổng cộng có 19.701 mẫu Kia Sportage nằm trong diện triệu hồi, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 12/1/2022 đến ngày 8/8/2022.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị nằm trong diện triệu hồi sẽ được thông báo và hướng dẫn mang xe đến đại lý Kia để đai ốc sẽ được xử lý đúng cách nếu cần thiết. Kia sẽ thông báo cho các chủ sở hữu từ ngày 23/9 tới đây.
Thông báo triệu hồi xe được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Kia giới thiệu mẫu Sportage PHEV 2023 với giá bán từ 38.490 USD tại Mỹ. Mẫu xe hybrid sạc điện này được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp 1.6L kết hợp với một motor điện và bộ pin lithium-ion 13,8 kWh, cho công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 258 lb-ft (349 Nm). Xe có khả năng chạy 54km hoàn toàn bằng điện.
Tại Việt Nam, Kia Sportage thế hệ mới được THACO lắp ráp và phân phối chính hãng. Hiện chưa rõ những chiếc Kia Sportage đời mới tại Việt Nam có bị lỗi tương tự xe ở Mỹ hay không.
Kia Sportage mới tại Việt Nam có tổng cộng 8 phiên bản cùng giá niêm yết khởi điểm từ 899 triệu đồng và cao nhất lên tới 1,099 tỷ đồng. Bên cạnh đó là 3 tùy chọn động cơ nhưng không có phiên bản hybrid hay plug-in hybrid (PHEV) như xe ở những thị trường khác.