Trung tâm phù hợp về "triển khai không có giấy phép" của công nghệ làm đá tủ lạnh của LG có trong tủ lạnh của ba công ty được bán ở châu Âu. Ba công ty đều là các chi nhánh của Koc Holding của Thổ Nhĩ Kỳ có thiết bị gia dụng chủ yếu có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ và các thị trường lớn ở châu Âu.
LG đã gửi một lá thư cảnh báo cho Beko vào năm ngoái và đang thực hiện các cuộc đàm phán bằng sáng chế với công ty mẹ Arcelik cho đến gần đây, nhưng không có kết quả. LG cho biết các vụ kiện của họ là để bảo vệ tài sản trí tuệ (IP) của mình và xử lý nghiêm việc sử dụng các công nghệ được cấp bằng sáng chế của các công ty đối thủ.
LG đã phát triển công nghệ làm đá cửa tủ lạnh ban đầu cho các mẫu tủ lạnh side-by-side của mình. Công ty sở hữu khoảng 400 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ. Công nghệ sử dụng hiệu quả không gian lưu trữ của tủ đông để chiếm ít không gian hơn so với máy làm đá thông thường và giải phóng nhiều không gian hơn cho việc lưu trữ thực phẩm.
Vào tháng 6, LG đã ký một thỏa thuận cấp phép với GE Gia dụng để cho phép công ty này sử dụng công nghệ làm đá cửa được cấp bằng sáng chế của LG trong sản xuất tủ lạnh cao cấp.
Jeon Saeng-gyu, phó chủ tịch điều hành Trung tâm sở hữu trí tuệ của LG cho biết: "Chúng tôi tiếp tục chủ động bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và sẽ phản ứng mạnh mẽ với việc sử dụng trái phép các công nghệ được cấp bằng sáng chế của chúng tôi". "Khi cạnh tranh quốc tế về đổi mới gia tăng, điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng tôi bảo vệ các khoản đầu tư của mình vào nghiên cứu và phát triển."
LG Electronics, thường không được biết đến với chiến lược tiếp thị tích cực, gần đây đã xuất hiện để cố gắng vạch ra một khóa học mới, đưa ra một loạt các bình luận tích cực và hành động chống lại các đối thủ của nó. LG gần đây đã "bắn súng" vào Samsung Electronics khi thông báo việc phát TV 8K QLED của Samsung Electronics là "không phải là TV 8K thực sự" vì nó không đáp ứng các tiêu chuẩn do cơ quan thiết lập tiêu chuẩn quốc tế đặt ra. LG cũng đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Công bằng, tuyên bố Samsung đã chạy các quảng cáo "phóng đại và gây hiểu lầm" cho TV 8K của họ.