LG Display đã đầu tư khoảng 5 nghìn tỷ won (tương đương 4,2 tỷ USD) để xây dựng nhà máy Quảng Châu để sản xuất các tấm đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) có kích thước trên 55 inch. Công ty cho biết họ có kế hoạch tung ra 60.000 tấm OLED mỗi tháng tại nhà máy trong giai đoạn đầu, sẽ tăng tổng công suất sản xuất tấm OLED hàng tháng lên 130.000 chiếc trong năm nay khi kết hợp với dây chuyền sản xuất tại nhà máy Hàn Quốc ở Paju, phía bắc Seoul.
Nhà sản xuất bảng điều khiển cho biết họ sẽ tăng sản lượng hàng tháng tại hai nhà máy lên hơn 10 triệu vào năm 2022. Công ty đã mở rộng đầu tư vào các tấm nền OLED để chuyển từ các tấm màn hình tinh thể lỏng (LCD) truyền thống đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu giảm và tình trạng dư cung, một phần từ các nhà sản xuất Trung Quốc.
LG Display chịu khoản lỗ hoạt động là 368,7 tỷ won trong quý hai do giá màn hình LCD thấp và nhu cầu toàn cầu yếu. Giá trung bình của màn hình LCD 50 inch của hãng dành cho TV đã giảm 7,5% so với cùng kỳ trong quý hai, theo WitsView, một bộ phận của TrendForce.
Năm nay, LG Display tuyên bố sẽ tăng tốc độ chuyển đổi từ LCD sang OLED để có được thị phần lớn hơn trên thị trường TV và điện thoại thông minh cao cấp. Công ty đã xuất xưởng 2,9 triệu đơn vị tấm nền OLED lớn vào năm ngoái, chiếm hơn 20% tổng doanh thu, lần đầu tiên chuyển sang thặng dư sau 5 năm kể từ khi ra mắt. LG Display dự kiến tỷ lệ bán hàng sẽ vượt quá 30 phần trăm trong năm nay.
Nhà nghiên cứu thị trường IHS Markit dự đoán doanh số của TV OLED sẽ tăng từ 5,5 triệu vào năm 2020 lên 10 triệu vào năm 2022.