Việc một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản lựa chọn một công ty sản xuất pin của Hàn Quốc thay vì nhà sản xuất phụ tùng trong nước là một động thái chưa từng có tiền lệ đối với một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Theo ngành công nghiệp pin, LGES được cho là đang thảo luận về việc thành lập liên doanh (liên doanh) về pin cho xe điện (EV) với Honda. Do đang trong giai đoạn thảo luận ban đầu nên thời điểm thành lập công ty, tỷ lệ cổ phần và địa điểm của nhà máy vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng họ đang xem xét việc xây dựng một nhà máy có công suất lên tới 40 gigawatt giờ (40 GWh) ở Mỹ.
Một nhà máy quy mô này có khả năng sản xuất 600.000 EV hiệu suất cao mỗi năm, trị giá 4 nghìn tỷ won.
"Chúng tôi đang xúc tiến liên doanh với GM, Hyundai Motors và Stellantis, và chúng tôi dự định sẽ sớm công bố kế hoạch thành lập một tập đoàn liên doanh với các công ty sản xuất thiết bị gốc (OEM) khác", Phó Chủ tịch LGES Kwon Young-soo cho biết trước báo giới. hội nghị được tổ chức vào thứ Hai.
Sự hợp tác của Honda với LGES được cho là nhằm vào thị trường Mỹ. Năm ngoái, Honda đã trở thành hãng đầu tiên trong số các nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản công bố kế hoạch chuyển đổi tất cả các mẫu xe sang EV vào năm 2040. Honda dường như đã chọn LGES làm đối tác khi các công ty pin Nhật Bản đang gặp khó khăn.
Honda đã có quan hệ đối tác gián tiếp với LGES, do quyết định sản xuất xe điện ở Mỹ thông qua Ultium, hệ thống pin và nền tảng mô-đun EV hoàn toàn mới của General Motors, qua đó LGES cung cấp pin thông qua liên doanh với GM. Ngành công nghiệp tin rằng các cuộc thảo luận về liên doanh mới giữa Honda và LGES cũng bắt đầu từ mối quan hệ này.
Một quan chức của LGES cho biết: “Chúng tôi đang thảo luận về nhiều cách thức hợp tác với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, nhưng chưa có gì được xác nhận.