Điều này khiến rất nhiều người dùng bức xúc nên họ đã quyết định tìm đến một công ty luật để cùng nhau đưa đơn lên kiện Apple. Công ty luật này được cho là đang tìm kiếm thông tin chi tiết liên hệ của các chủ sở hữu MacBook M1, những người đã gặp sự cố này để xác định và đánh giá số người bị ảnh hưởng là giai đoạn đầu tiên mà luật sư sẽ thực hiện trong việc lập kế hoạch và nộp đơn kiện tập thể.
Cáo buộc cho rằng Apple đang cố ý bán máy tính xách tay MacBook Air và Pro (với bộ vi xử lý M1) có màn hình dễ bị nứt trong quá trình sử dụng bình thường do ' thiết kế mỏng ' của những chiếc máy này. Mặc dù một số người dùng đã gặp phải những vấn đề như vậy được Apple giải quyết miễn phí. Nhưng trong các trường hợp khác, những lỗi này đi kèm với hóa đơn sửa chữa khổng lồ.
Công ty luật cho biết thêm: “Thật không may, dịch vụ khách hàng của Apple đã không tiếp nhận những lời phàn nàn. Người dùng phàn nàn rằng đại diện của Apple khẳng định thủ phạm là một vật hoặc hạt nhỏ mắc kẹt giữa bàn phím và màn hình khi đóng cửa, ngay cả khi lời giải thích đó hoàn toàn đi ngược lại với trải nghiệm của người dùng. "
Đơn kiện cho rằng Apple đã che giấu, không tiết lộ hoặc thực hiện các hành vi tiếp thị lừa đảo để che đậy khiếm khuyết. Ví dụ, đơn kiện cho rằng Apple đã quảng cáo về độ bền của máy tính xách tay trong khi tích cực che giấu khiếm khuyết khỏi tầm nhìn của người tiêu dùng.
Một số trường hợp, Apple đã sửa chữa hoặc thay thế máy miễn phí, trong khi hầu hết người dùng khác Apple điều yêu cầu phải trả phí khi họ liên hệ với dịch vụ CSKH của Apple. Ngoài ra, dịch vụ CSKH của Apple đã không tiếp nhận những lời phàn nàn về vấn đề này từ người dùng. Apple khẳng định nguyên nhân là một vật hoặc hạt nhỏ mắc kẹt giữa bàn phím và màn hình khi đóng mở thiết bị, lời giải thích này hoàn toàn đi ngược lại với trải nghiệm sử dụng của người dùng.
Các báo cáo về màn hình dễ nứt trên MacBook M1 lần đầu tiên xuất hiện vào đầu năm 2021. Nhiều người dùng cho biết các vết nứt hoặc hư hỏng màn hình xảy ra ngẫu nhiên không có lý do rõ ràng. Cũng theo ghi nhận, đa phần báo cáo đến từ chủ sở hữu các mẫu MacBook Pro 13 inch và MacBook Air. Trong ít nhất một trường hợp, một người dùng cho biết họ đã được các chuyên gia của Apple khuyên rằng thiệt hại sẽ không thuộc phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của Apple.
Vụ kiện muốn tìm kiếm tuyên bố rằng màn hình MacBook bị lỗi, yêu cầu Apple thanh toán các thiết hại khác nhau đối với nguyên đơn, cũng như chi phí luật sư cũng như chấp nhận hỗ trợ người dùng bị ảnh hưởng khác.