VinaPhone mới đây đưa thông báo sẽ cộng 500 phút thoại trong nước và 30GB data tốc độ cao sử dụng trong 30 ngày cho một số khu vực thuộc miền Trung chịu ảnh hưởng của bão lũ, cụ thể là khách hàng tại 5 tỉnh gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế.
VinaPhone cũng sẽ tặng cước thuê bao lên tới 1 tháng dành cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng cố định tại các địa bàn bị ảnh hưởng nặng bởi lũ, nhưng vẫn có thể truy cập mạng.
Với trường hợp thanh toán trước cước, khách hàng được kéo dài thời hạn sử dụng gói cước thêm 1 tháng kể từ ngày ra thông báo. Còn với những khách hàng chọn trả cước tháng sẽ được miễn phí cước tháng 10/2020.
Trước đó, Tập đoàn VNPT (đơn vị chủ quản của VinaPhone) đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung chịu hậu quả nặng nhất của mưa bão, đồng thời cùng các nhà mạng huy động toàn lực cùng miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ , điển hình là cử các đội cứu trợ vào địa bàn để bổ sung nhiên liệu dự phòng, máy phát điện cho các trạm phát sóng bị cô lập nhằm xử lý sự cố, đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin liên lạc.
Trước ảnh hưởng của cơn bão số 9 Molave đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, cho đến thời điểm này Viettel đã chủ động tăng cường gần 300 đội ứng cứu thông tin, cùng hơn 1.200 nhân viên kỹ thuật chi viện cho 4 tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.
So với cơn bão số 8 vừa qua, lực lượng ứng cứu thông tin đã được Viettel tăng cường gấp 4 lần và sẵn sàng hỗ trợ khi có yêu cầu. Bên cạnh đó Viettel cũng bố trí hơn 600 điểm sạc pin điện thoại miễn phí giúp bà con giữ liên lạc, triển khai chương trình ưu đãi khuyến mại và tặng cước liên lạc nhằm hỗ trợ cho khách hàng miền Trung đang gặp điều kiện khó khăn, hạn chế đi lại không thể nạp thẻ điện thoại trong giai đoạn này.
Đặc biệt, Viettel cũng triển khai ưu đãi tặng tiền cho thuê bao tại vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt Miền Trung. Số tiền được tặng vào tài khoản của mỗi thuê bao di động trả trước mặc dù chỉ từ 20.000đ – 30.000đ, nhưng cũng đã thể hiện phần nào sự quan tâm của nhà mạng dành cho khách hàng.
Ngay từ khi bắt đầu mùa mưa bão, Trung tâm Mạng lưới miền Trung - Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã tăng cường gần 1.000 nhân lực cùng hơn 200 phương tiện chuyên dụng, xe phát sóng lưu động đến các địa bàn trọng điểm từ Quảng Nam đến Bình Định, phục vụ công tác phòng tránh bão và đảm bảo đường dây liên lạc.
MobiFone cũng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ người dân vùng lũ như tổ chức cấp phát gạo, nhu yếu phẩm và thuốc men cần thiết khác nhằm hỗ trợ, động viên tinh thần người dân, đồng thời cử các đội cứu trợ vào địa bàn để bổ sung nhiên liệu dự phòng, máy phát điện cho các trạm phát sóng bị cô lập nhằm xử lý kịp thời mọi sự cố. Trước đó, Tổng công ty Viễn thông Mobifone cũng đã ủng hộ 1 tỷ đồng, số tiền được huy động từ 1 ngày lương của toàn bộ cán bộ công nhân viên MobiFone để chung tay giúp đỡ phần nào những khó khăn, những mất mát mà bà con đang phải gánh chịu.