Các quan chức ngành cho biết hôm Chủ nhật rằng nhiều robot sẽ được sử dụng trong các nhà hàng với sự phát triển của công nghệ robot và nhu cầu tăng cao để sử dụng robot cho các công việc thường xuyên và lặp đi lặp lại, thay thế nhân viên của con người.
LG Electronics cho biết họ đã triển khai một đầu bếp robot có tên CLOi Chefbot đến một chi nhánh của nhà hàng VIPS tại Seoul với sự hợp tác của nhà điều hành chuỗi nhà hàng gia đình CJ Foodville.
Tại nhà hàng, nơi cho phép khách hàng lắp ráp mì mọi thứ bạn có thể ăn, CLOi Chefbot nấu nhiều loại mì khác nhau trong vòng chưa đầy một phút sau khi khách ghé thăm đặt nguyên liệu họ muốn ăn vào bát và đưa cho robot đầu bếp.
LG đã hợp tác với CJ Foodville, một công ty con của tập đoàn thực phẩm và giải trí CJ Group, để phát triển robot phục vụ và đầu bếp cho các nhà hàng kể từ tháng Tư.
Hai công ty đã quyết định triển khai đầu bếp robot cho quy trình làm mì để giúp nhân viên không phải đối mặt với các nhiệm vụ nguy hiểm, đòi hỏi thể chất và lặp đi lặp lại như xử lý nước sôi và các nguyên liệu nóng.
"Đây là lần đầu tiên LG đưa một đầu bếp robot đến nhà hàng. CJ Foodville đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc phát triển CLOi Chefbot khi họ đưa ra lời khuyên về nơi các đầu bếp robot có thể được sử dụng hiệu quả nhất", một quan chức của LG cho biết.
"Chúng tôi hy vọng robot đầu bếp sẽ giảm các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và nguy hiểm và sau đó sẽ cho phép các nhà hàng tập trung vào phục vụ khách hàng tốt hơn."
Lấy điều này làm bước đệm, Roh Jin-seo, người đứng đầu bộ phận kinh doanh robot của LG, cho biết hai công ty có kế hoạch tăng cường sử dụng robot đầu bếp.
"Nhờ hợp tác với CJ Foodville, LG có thể mang đến một giá trị khác biệt cho khách hàng. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra nhiều cách hơn để sử dụng robot trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống để cung cấp trải nghiệm khách hàng nâng cao và cải thiện khả năng cạnh tranh trong kinh doanh robot", Roh nói.
LG không phải là công ty duy nhất tích cực cố gắng phát triển các robot tiên tiến hơn để đưa vào hoạt động trong ngành thực phẩm và đồ uống. Nhà cung cấp dịch vụ di động KT đã vận hành các baristas robot tại cửa hàng nhượng quyền cà phê địa phương Dal.komm Coffee's ở Seoul kể từ tháng 12 năm 2018.
Được hỗ trợ bởi các công nghệ mạng và trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ thứ năm của KT, robot nhận đơn đặt hàng cà phê từ xa thông qua một ứng dụng di động hoặc quầy thu ngân kiosk và pha cà phê mới pha bằng máy pha cà phê espresso.
Samsung Electronics cũng đã phát triển một robot trợ lý nấu ăn có tên Samsung Bot Chef, nó được trưng bày tại Triển lãm Công nghiệp Nhà bếp & Nhà tắm (KBIS) ở Las Vegas, tháng 1.
Robot được thiết kế để giúp không chỉ người dùng thông thường mà cả người khuyết tật vì nó có thể cắt hoặc băm các thành phần và trộn nước sốt bằng cánh tay robot của nó.
Một quan chức trong ngành cho biết sẽ có nhu cầu ngày càng tăng trong việc áp dụng robot trong kinh doanh nhà hàng bởi vì các công ty có thể chủ động giải quyết các vấn đề chi phí lao động và thay thế phần lớn lao động thủ công của nhân viên.
"Đưa robot vào bếp dự kiến sẽ tăng vì các công ty có thể giảm một lượng lớn lao động thủ công của nhân viên và chủ động đáp ứng với chi phí lao động tăng. Ngoài ra, bằng cách cho robot làm các công việc nguy hiểm và thường xuyên, các công ty có thể sử dụng hiệu quả tài nguyên của họ và tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện dịch vụ khách hàng ", quan chức này nói.