Theo nhà nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, gã khổng lồ Hàn Quốc đã chiếm 18% thị phần trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, sau khi xuất xưởng 8,2 triệu máy tính bảng Galaxy Tab, tăng 19% so với một năm trước.
"Thị trường máy tính bảng Android đang trải qua những thay đổi lớn khi các nhà cung cấp trang bị lại danh mục đầu tư của họ để có các giải pháp năng suất hơn cho kỷ nguyên học tập kỹ thuật số và công việc kết hợp", Chirag Upadhyay, nhà phân tích tại Strategy Analytics, cho biết. "Samsung dẫn đầu phân khúc với Galaxy Tab S7, bao gồm các tính năng cao cấp như kết nối 5G."
Apple đã bảo vệ vị trí hàng đầu của mình với 35% thị phần khi các lô hàng iPad của họ tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15,8 triệu chiếc trong quý II.
Lenovo Group Ltd. đứng thứ ba với 10% thị phần khi lượng máy tính bảng xuất xưởng tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc.
Amazon.com. Inc. đứng ở vị trí thứ tư với 9% thị phần, tiếp theo là Huawei Technologies Co. với 5% thị phần.
Các lô hàng máy tính bảng trên toàn thế giới đạt 45,2 triệu chiếc trong quý II, nhưng mức tăng trưởng của chúng gần như không đổi so với quý trước do hạn chế về nguồn cung.
Eric Smith, giám đốc tại Strategy Analytics, cho biết: “Các tùy chọn làm việc kết hợp và học tập ảo tiếp tục thúc đẩy nhu cầu cao đối với các thiết bị điện toán di động, nhưng các nhà cung cấp dự kiến sẽ đối mặt với tình trạng thiếu cung ngày càng tăng trong thời gian còn lại của năm 2021,” Eric Smith, giám đốc tại Strategy Analytics, cho biết. "Nếu chi phí vận chuyển và linh kiện cao hơn lọt vào bảng giá máy tính bảng như mong đợi, thì môi trường cạnh tranh cho các thiết bị điện toán di động sẽ rất khốc liệt."