Isocell Auto 4AC mới sẽ được cung cấp cho một thương hiệu xe hơi toàn cầu trong năm nay.
Chang Duck-hyun, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh cảm biến của Samsung cho biết: “Bắt đầu với Isocell Auto 4AC, chúng tôi có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm cảm biến ô tô của mình sang các lĩnh vực như hệ thống giám sát camera, lái xe tự động và giám sát trong cabin,” Chang Duck-hyun, phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh cảm biến của Samsung cho biết.
Isocell là thương hiệu cảm biến hình ảnh của Samsung được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013. Sản phẩm này có công nghệ độc quyền của Samsung giúp giảm nhiễu xuyên âm giữa các pixel bằng cách đặt một rào cản vật lý, cho phép các pixel có kích thước nhỏ đạt được độ trung thực của màu sắc cao hơn.
Thị trường cảm biến hình ảnh, một loại chất bán dẫn có thể chuyển đổi ánh sáng thành tín hiệu kỹ thuật số được sử dụng trong các thiết bị thông số kỹ thuật cao, điện thoại thông minh và ô tô, ngày càng phát triển. Sony kiểm soát khoảng 45% thị trường toàn cầu, trong đó Samsung đứng thứ hai với 19,8% thị phần.
Trong việc cố gắng chiếm thị phần cảm biến hình ảnh tổng thể của Sony, Samsung dường như đang tập trung vào phân khúc ô tô, dự kiến sẽ tăng trưởng khoảng 11% mỗi năm cùng với công nghệ lái xe tự động vào năm 2024.
Isocell Auto 4AC mới nhất là cảm biến để xem camera trong ô tô, đặc biệt là cho màn hình xem xung quanh và camera quan sát phía sau. Nó có 1,2 triệu điểm ảnh ở định dạng quang học 1 / 3,7 inch với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh được nhúng.
Chipset mới có công nghệ CornerPixel của Samsung mang đến trải nghiệm lái xe an toàn hơn với tầm nhìn nâng cao cho người lái.
Công nghệ này có cấu trúc điểm ảnh chuyên biệt giúp giảm thiểu ánh sáng LED trên 90 hertz. Trong một khu vực pixel duy nhất, nó nhúng hai điốt quang, một pixel 3,0 micromet để xem hình ảnh ánh sáng yếu và một pixel 1,0 micromet được đặt ở góc của pixel lớn cho môi trường sáng hơn.
Với hai điốt quang chụp ảnh đồng thời ở các mức phơi sáng khác nhau, cảm biến cung cấp dải động cao lên đến 120 db với độ mờ chuyển động tối thiểu, cho phép chuyển đổi mượt mà hơn giữa các vùng tối và vùng sáng trong khi vẫn giữ được nhiều chi tiết hơn của con đường phía trước.
Công ty cho biết cảm biến có thể ngăn chặn những khó khăn khi lái xe trong các tình huống ánh sáng khác nhau trên đường, bao gồm cả việc chuyển đổi nhanh chóng từ môi trường thiếu ánh sáng sang môi trường sáng hơn, chẳng hạn như ra khỏi đường hầm.
Nó cũng có thể giảm nhấp nháy từ đèn pha LED hoặc biển báo đường hoặc đèn giao thông để giúp người lái xe nhận biết thông tin giao thông chính xác hơn.
4AC đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra căng thẳng nghiêm ngặt, với chipset có thể hoạt động trong điều kiện có nhiệt độ từ âm 40 độ C đến 125 độ C.