Ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng công nghệ không dây 5G thế hệ tiếp theo khi nền kinh tế mở cửa trở lại, Giám đốc điều hành của Verizon, Hans Vestberg, nói với CNBC hôm thứ Tư.
Vestberg nói thêm: “Chúng tôi thấy mọi người quay trở lại những nơi thành thị” nơi 5G khả dụng khi các hạn chế về đại dịch coronavirus được dỡ bỏ. "Chúng tôi thấy họ trở lại sân vận động."
Ông cho biết từ Sun Valley, Idaho, nơi nhiều CEO từ các công ty công nghệ và truyền thông lớn nhất đang bắt đầu xảy ra vào thời điểm hiện tại và trong năm tới. sau khi hủy bỏ năm ngoái do Covid.
- Đầu tiên, Vestberg kỳ vọng xu hướng tiếp nhận của người tiêu dùng sẽ tiếp tục.
- Thứ hai, ông chỉ ra quan hệ đối tác của Verizon với Amazon và Microsoft để cung cấp nền tảng điện toán cạnh di động 5G Edge cho các doanh nghiệp.
- Thứ ba, ông cho biết Verizon đang tập trung vào 5G qua kết nối băng thông rộng cáp quang hoặc ADSL, như những con đường tăng trưởng khác của công ty.
Không dây 5G đã được phát triển từ năm 2019, với việc Verizon và đối thủ AT&T chi hàng tỷ USD chỉ trong năm nay để mua các sóng phát sóng quan trọng để chạy dịch vụ. Sylvia Jablonski, Giám đốc đầu tư tại Defiance ETFs, nói với CNBC vào tháng 3, Covid đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang 5G, vẫn đang trong giai đoạn đầu.
Vestberg cho biết: Việc triển khai 5G cùng với sự trở lại của nền kinh tế hậu đại dịch đã thay đổi cách sử dụng của khách hàng khi mọi người sử dụng không dây “nhiều hơn ở những nơi khác nhau so với trước đây”, Vestberg nói, nhấn mạnh rằng lưu lượng đi bộ và di chuyển đô thị cũng đang trở lại mức bình thường cửa hàng mở cửa trở lại.
Khi các đối thủ cạnh tranh như T-Mobile nhanh chóng mở rộng cơ sở khách hàng 5G của họ, Vestberg cho biết Verizon đang tập trung vào việc xây dựng mạng 5G và tích hợp phổ tần 5G C mới của mình trong thời gian quý đầu tiên của năm 2022.
Verizon cũng chuẩn bị mua nhà cung cấp điện thoại di động trả trước TracFone, nói với các nhà quản lý vào tuần trước rằng họ sẽ tiếp tục hỗ trợ dịch vụ giá rẻ nếu nó được phép hoàn tất thương vụ 6,9 tỷ USD. Vestberg cho biết, việc mua lại TracFone sẽ bổ sung vào danh mục đầu tư của Verizon trong phân khúc giá trị.
“Tôi nghĩ chúng tôi có một chiến lược tuyệt vời, chiến lược này được xây dựng trên dịch vụ mạng. Chúng tôi sử dụng mạng của mình, chúng tôi sử dụng các nền tảng và thương hiệu, và đó là cách chúng tôi thực sự có thể phát triển, ”ông nói thêm.
Cuộc chiến về 5G diễn ra vào thời điểm mà Verizon và AT&T đang thu hẹp hoạt động truyền thông của họ, cho phép họ chi tiêu nhiều hơn vào mạng không dây thay vì phải chuyển tiền mặt cho những nỗ lực không cần thiết.
Vào ngày 3 tháng 5, Verizon cho biết họ sẽ bán các mảng kinh doanh truyền thông của mình, bao gồm Yahoo và AOL, cho công ty cổ phần tư nhân Apollo Global Management với giá 5 tỷ USD. Hai tuần sau, AT&T đồng ý sản xuất WarnerMedia - trụ sở của CNN, HBO và studio Warner Bros. - và kết hợp với Discovery.