Theo các nhà tư vấn AlixPartners, việc thiếu chip dự kiến sẽ khiến ngành công nghiệp ô tô thiệt hại 110 tỷ USD doanh thu vào năm 2021, theo các chuyên gia tư vấn AlixPartners cho rằng sản lượng 3,9 triệu xe sẽ bị mất.
Ngành công nghiệp xe hơi Hoa Kỳ đang vận động chính phủ Hoa Kỳ kêu gọi quyền hạn khẩn cấp để buộc ngành công nghiệp bán dẫn sản xuất chip cho ô tô như một ưu tiên.
Các nhà cung cấp vi mạch cho người tiêu dùng và thiết bị di động đã vận động chính phủ Hoa Kỳ không can thiệp vào lịch trình sản xuất theo hợp đồng của họ.
Toyota đã và đang thực hiện các động thái thoát khỏi phương thức giao hàng đúng lúc của ngành công nghiệp xe hơi, điều này có nghĩa là các công ty xe hơi không giữ cổ phiếu chip.
Ngành công nghiệp ô tô đã gây ra cuộc khủng hoảng thiếu chip ô tô khi họ hủy đơn đặt hàng vào mùa đông năm ngoái với niềm tin rằng coronavirus sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán xe. Nó đã làm, nhưng không lâu như mong đợi. Khi các công ty xe hơi đặt hàng lại chip, họ nhận thấy vị trí của họ trong sổ đặt hàng của các nhà sản xuất chip đã giảm từ bốn tháng đến một năm.
Stellantis, công ty sử dụng 400.000 người, đã đổ lỗi cho "sự thiếu hụt vi mạch toàn cầu chưa từng có", do việc cắt giảm sản xuất xe Jeep dẫn đến việc cắt giảm việc làm.