Thông điệp của Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk xung quanh công nghệ xe không người lái không phải lúc nào cũng “phù hợp với thực tế kỹ thuật”, theo ghi chú cuộc họp do Bộ Xe cơ giới California công bố vào cuối ngày thứ Năm tuần qua.
Các nhân viên của Tesla, bao gồm cả giám đốc phần mềm Autopilot của công ty, CJ Moore và cộng sự là cố vấn chung, Eric Williams, không thể xác nhận với các cơ quan quản lý California rằng Tesla sẽ có thể sản xuất một chiếc xe không người lái thực sự trong năm nay, bất chấp hướng dẫn của CEO rằng công ty sẽ có.
Trong một cuộc gọi thu nhập vào tháng 1, Musk cho biết ông “rất tự tin rằng chiếc xe sẽ có thể tự lái với độ tin cậy vượt xa con người trong năm nay”.
Tại lễ trao giải Axel Springer vào tháng 12, Musk nói: “Tôi cực kỳ tự tin về việc đạt được quyền tự chủ hoàn toàn và phát hành nó cho cơ sở khách hàng của Tesla vào năm tới”. Người điều hành đã hỏi anh ta liệu anh ta đang nói về công nghệ “Cấp độ 5” hay hoàn toàn không người lái, và Musk gật đầu và nói: “Vâng, vâng”.
Một nhóm từ chi nhánh Xe tự hành DMV ở California đã hỏi nhân viên Tesla về thông điệp của Musk liên quan đến quyền tự chủ cấp độ 5 trong cuộc họp ngày 9 tháng 3. Thư từ ban đầu được lấy bởi nhóm minh bạch pháp lý Plainsite thông qua yêu cầu của Đạo luật Hồ sơ Công cộng California.
Các nhà quản lý DMV đã viết trong ghi chú cuộc họp của họ rằng “DMV đã yêu cầu CJ giải quyết, từ góc độ kỹ thuật, thông điệp của Elon về công suất L5 vào cuối năm nay”. Các ghi chú tiếp tục, “Tweet của Elon không phù hợp với thực tế kỹ thuật theo CJ. Tesla hiện đang ở Cấp độ 2”. Trong bản ghi nhớ của mình, DMV đang đề cập đến CJ Moore. Công nghệ cấp độ 2 đề cập đến một hệ thống hỗ trợ lái xe không tự lái mà thay vào đó, yêu cầu người lái xe giữ nguyên trên ghế lái, sẵn sàng điều khiển xe bất cứ lúc nào.
Elon Musk đã thường xuyên quảng cáo về chức năng Tự lái hoàn toàn, hay FSD và FSD beta của công ty trên Twitter, như anh ấy đã làm trong một loạt các tweet vào ngày 6 tháng 3.
Trong một bức thư tiếp theo gửi Tesla vào ngày 21 tháng 4, Miguel Acosta, Giám đốc Chi nhánh Xe tự hành của California DMV, đã cảnh báo nhà sản xuất xe điện rằng họ phải thông báo tỉ mỉ về việc sử dụng hợp lý và các giới hạn của hệ thống khi mở rộng FSD. chương trình beta cho nhiều trình điều khiển hơn. “Như Tesla đã nhận thức được, sự hiểu lầm của công chúng về các giới hạn của công nghệ và việc sử dụng sai mục đích của nó có thể gây ra những hậu quả bi thảm,” Acosta viết.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia bang California đã mở hơn hai chục cuộc điều tra về các vụ va chạm liên quan đến Tesla. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã cảnh báo rằng Tesla đang sử dụng những người lái xe trên đường công cộng để thử nghiệm các tính năng tự lái tiên tiến và kêu gọi NHTSA ban hành các hướng dẫn nghiêm ngặt hơn về công nghệ này.
Tesla đã không có mặt ngay lập tức để bình luận về bản ghi nhớ của DMV.