Bình luận về vụ tai nạn, Tesla cho biết, chế độ lái tự động Autopilot trên chiếc SUV của họ cảnh báo người lái xe đặt tay lên vô-lăng trước khi va chạm xảy ra; lái xe đã có khoảng 5 giây và 150 m cho tới khi va chạm với dải phân cách bê tông nhưng nhật ký hành trình trên xe cho thấy lái xe đã không làm gì khi đó. Tuy vậy, Tesla vẫn chưa giải thích tại sao chế độ lái tự động Autopilot không phát hiện được dải phân cách để chủ động tránh.
Tai nạn gây tử vong cho lái xe và làm xe bốc cháy xảy ra gần Mountain View, California, liên quan đến hai chiếc xe khác và gây tắc ngẽn giao thông trong nhiều giờ. Người lái xe 38 tuổi Tesla đã chết tại một bệnh viện gần đó ngay sau vụ tai nạn.
Cả Cơ Quan An Toàn Giao Thông Đường Bộ Quốc Gia (NHTSA) và Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Hoa Kỳ (NTSB) đều đã điều tra về vụ tai nạn chết người này.
Trước đó, một vụ tai nạn được xác nhận có liên quan đến Autopilot xảy ra vào giữa năm 2016. Sau khi điều tra, NTSB đã nói rằng Tesla nên dùng nhiều biện pháp để ngăn việc lạm dụng hệ thống của người dùng.
Trong một blog, Tesla cũng đồng ý rằng Autopilot không hoàn hảo nhưng họ khẳng định hệ thống này giúp lái xe an toàn hơn.
Autopilot cho phép các lái xe bỏ tay ra khỏi vô-lăng trong điều kiện nhất định. Tesla yêu cầu người sử dụng phải giữ tay trên vô-lăng "mọi lúc" trước khi họ có thể sử dụng hệ thống lái tự động, nhưng thực tế là người dùng thường xuyên không thực hiện điều này.
Tai nạn đáng tiếc lần này xảy ra sau khi vụ tai nạn Volvo XC90 của Uber 2 tuần, Điều đó đã khiến các công ty như Toyota và Nvidia dừng các chương trình thử nghiệm về tự động cho các sản phẩm của họ.
Hôm thứ Năm, Tesla cho biết họ đã thu hồi được 123.000 chiếc Sedan Mẫu S được sản xuất trước tháng 4 năm 2016 để thay thế các bu lông trong bộ phận dẫn động có thể bắt đầu bị mòn sau khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh và các chất gây ô xy hóa. Không báo cáo về tai nạn hoặc thương tích.