Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc lưu ý rằng, giá trị nhập khẩu của các sản phẩm CNTT trong tháng 4 là 8,87 tỷ USD, dẫn đến thặng dư thương mại là 4 tỷ USD. Xuất khẩu trung bình hàng ngày trong cùng tháng đã giảm 7,6% so với cùng kỳ xuống 0,59 tỷ USD, so với 0,63 tỷ USD trong tháng 4 năm ngoái.
Xuất khẩu các sản phẩm CNTT-TT của Hàn Quốc đã có xu hướng giảm kể từ tháng 12 nắm ngoái. Con số này đã giảm 9,5% trong tháng 12, giảm 7,2% trong tháng 1 và 8,2% trong tháng 2. Xuất khẩu được cải thiện đôi chút trong tháng 3 tăng 1,1%, nhưng lại giảm trong tháng 4.
Bộ Khoa hoạc và CNTT Hàn Quốc cho biết, hiệu suất xuất khẩu mới nhất phần lớn là do doanh số bán hàng chậm chạp của các mặt hàng xuất khẩu chính - chất bán dẫn, màn hình và điện thoại thông minh - trong bối cảnh kinh tế suy giảm do đại dịch COVID-19. Ngày làm việc ít hơn trong tháng Tư này cũng ảnh hưởng đến sự suy giảm trong năm.
Các lô hàng bán dẫn ra nước ngoài trong tháng 4 đã giảm 15,1% xuống còn 7,26 tỷ USD. Các lô hàng điện thoại thông minh đã giảm 37,2% xuống còn 0,65 tỷ USD và các màn hình đã giảm 28,1% trong năm xuống còn 1,2 tỷ USD.
Việc giảm doanh số tại các cửa hàng bán lẻ đã ảnh hưởng đến các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn quốc. Nhu cầu thấp hơn cho điện thoại thông minh cũng có tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp màn hình và chất bán dẫn, theo Bộ này cho biết.
Trong khi các sản phẩm CNTT-TT khác phải chịu nhu cầu thấp hơn, các lô hàng sản phẩm máy tính đã đánh dấu mức tăng đáng kể trong tháng Tư. Các lô hàng sản phẩm máy tính đi ra trong tháng 4 đã tăng 85,2% với 1,08 tỷ USD. Xuất khẩu của ổ đĩa trạng thái rắn, đặc biệt, tăng vọt 254,5 phần trăm tại 0,83 tỷ đô la.
Theo Chính phủ Hàn Quốc cho biết, xuất khẩu sang Trung Quốc và Hồng Kông giảm đáng kể, 16,5% đạt 6,6 tỷ USD. Các lô hàng chất bán dẫn và màn hình đã giảm lần lượt 18,9% và 29,9% với 4,69 tỷ USD và 0,69 tỷ USD. Mặc dù hiệu suất chậm chạp trong xuất khẩu chất bán dẫn và hiển thị, giá trị xuất khẩu của Trung Quốc là lớn nhất.
Hàn Quốc đã xuất khẩu 1,4 tỷ đô la các sản phẩm CNTT sang Việt Nam, trong khi các lô hàng bán dẫn và màn hình giảm lần lượt 43,4% và 19,4%.
Xuất khẩu CNTT sang Mỹ đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9,3%. Các lô hàng bán dẫn đã tăng 77,9% với 0,7 tỷ USD và các sản phẩm máy tính tăng 169,5% với 0,3 tỷ USD. Xuất khẩu sang các quốc gia châu Âu cũng tăng lên 0,8 tỷ USD, tăng 1%, trong khi đó, xuất khẩu sang Nhật Bản tăng 3,9%, đạt 0,32 tỷ USD.