Có trên 61.500 chiếc xe Mazda thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Hầu hết các dòng xe đang phân phối như: Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5, CX-8 đều nằm trong diện bị ảnh hưởng.
Tất cả các xe trong diện ảnh hưởng đều sử dụng cánh bơm của nhà cung cấp Denso, gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Cụ thể, có 36.285 chiếc Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-5 lắp ráp trong nước trong thời gian từ 21/10/2017 đến 28/12/2018.
21.863 xe Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và CX-8 lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 4/1/2019 đến 30/12/2019.
Ngoài ra, còn có 3.369 chiếc Mazda2 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được sản xuất trong thời gian từ 4/6/2018 đến 21/8/2019 sẽ nằm trong diện triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu.
Nguyên nhân là do cánh bơm được chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp có thể xuất hiện các vết nứt trong quá trình sấy khô cánh bơm từ nhà cung cấp Denso.
Kết quả trong quá trình hoạt động nhiên liệu thấm dần qua các vết nứt trên cánh bơm và làm cho cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định khi kết hợp với điều kiện hoạt động ở nhiệt độ cao. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm khiến bơm không hoạt động.
Mặc dù chưa có trường hợp nào ảnh hưởng tới an toàn xe, tuy nhiên Thaco vẫn thực hiện triệu hồi để khách hàng yên tâm vận hành, khách hàng nên mang xe đến hãng để kiểm tra và thực hiện triệu hồi.
Nhà sản xuất này cũng cho biết, chưa có trường hợp nào ảnh hưởng tới an toàn xe.
Mọi thắc mắc trong vấn đề khắc phục lỗi, khách hàng liên hệ số hotline hỗ trợ kỹ thuật của Mazda Việt Nam 0938807112 (miền Bắc) hoặc 0938908905 (miền Nam).
Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài Trung tâm chăm khách hàng 1900545591 để được tư vấn và hỗ trợ.
Cuộc triệu hồi đối với các dòng xe nói trên sẽ bắt đầu từ 17/5/2021 đến 31/12/2025. Thời gian các xe khắc phục lỗi tại các đại lý Mazda khoảng 1,1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.