Đại diện Amazon Global Selling cho biết, đội ngũ chuyên trách sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ quá trình tạo danh sách mặt hàng cho đến hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon). Số lượng đội ngũ chuyên trách hiện khá nhỏ và sẽ được mở rộng trong thời gian tới để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước.
Hiện tại, Amazon Global Selling và Cục xúc tiến thương mại đã lựa chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tham gia chương trình hỗ trợ đào tạo của Amazon mang tên “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”. Với việc sở hữu 175 nhà kho trên toàn cầu, các doanh nghiệp sẽ được tạo điều kiện tối đa về khâu lưu trữ và vận chuyển hàng. Ngoài ra, bộ phận chuyên trách cũng sẽ gánh một phần trách nhiệm giao tiếp và trả lời khách hàng, ngay cả khi nửa đêm giờ địa phương.
Ông Bernard Tay Giám đốc Amazon tại Đông Nam Á, Australia và New Zealand cho hay đội ngũ mới thành lập sẽ đứng ra tư vấn cho doanh nghiệp cách marketing, lựa chọn hình ảnh quảng bá sản phẩm và sử dụng từ khóa phù hợp để khách hàng nước ngoài, đặc biệt là Mỹ, có thể tìm được hàng hóa Việt Nam trên Amazon. Có thể thấy Amazon đang tăng cường các hoạt động tấn công vào thị trường Việt Nam.
Tính đến nay, Amazon đã có trang thương mại điện tử tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.