Samsung Electronics Nhật Bản hiện đang nhận được các quảng cáo cho Galaxy Fold, nói rằng điện thoại thông minh mới sẽ được phát hành chính thức vào ngày 25 tháng 10. Trong khi gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh toàn cầu, thì tại thị trường Nhật Bản lại có vị thế kém hơn so với Apple, nơi nhãn hiệu này đã thể hiện sự thống trị của mình với hơn một nửa thị phần.
Nhưng Samsung Electronics gần đây đã đạt được doanh số bán hàng nhanh chóng của Galaxy S10 tại Nhật Bản, khiến thị phần của nó tăng lên mức cao nhất trong sáu năm trong quý hai.
Theo Strateg Analytics theo dõi ngành, điện thoại thông minh Samsung chiếm 9,8% thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, tăng từ mức 8,8% một năm trước đó. Apple chiếm 50,8 phần trăm trong cùng thời gian.
"Theo quan điểm của Samsung, đây là một cơ hội tuyệt vời để thu hút nhiều người dùng Nhật Bản hơn và tiếp tục đi lên vào thời điểm Apple vẫn chưa phát hành điện thoại thông minh có thể gập lại", một quan chức trong ngành cho biết, không nêu tên.
Kể từ khi Galaxy Fold được phát hành tại Hàn Quốc vào ngày 6 tháng 9 và tại Pháp, Vương quốc Anh và các quốc gia khác vào cuối tháng đó, Samsung đã nhận được phản hồi tốt hơn mong đợi từ người tiêu dùng trên toàn thế giới vì thiết bị mới mang đến trải nghiệm người dùng mới với một màn hình lớn có thể gập lại mà không có thiết bị nào khác hiện có.
Sự chú ý cũng tập trung vào sự ra mắt của Galaxy Fold tại Nhật Bản vì nó xuất hiện trong bối cảnh mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản đang xấu đi theo các quy định xuất khẩu của Tokyo về các nguyên liệu chính sang Hàn Quốc. Samsung sẽ loại bỏ logo Samsung khỏi Galaxy Fold và sử dụng thương hiệu Galaxy để thay thế.
Kể từ năm 2015, Samsung đã loại bỏ logo Samsung khỏi dòng Galaxy nhằm tăng cường nỗ lực bản địa hóa vì người dùng Nhật Bản, nơi có nhận thức tương đối thấp về các thương hiệu nước ngoài ngoại trừ iPhone của Apple. Mặc dù Galaxy Fold được phát hành tại Hàn Quốc theo mô hình 5G, thiết bị này sẽ có sẵn ở mô hình 4G tại Nhật Bản vì mạng 5G vẫn chưa được thương mại hóa tại quốc gia này.