Thị trường
Amazon là mối đe dọa mới nhất đối với Facebook khi mục tiêu quảng cáo bị ảnh hưởng
Nam Phong - Chủ Nhật, 12/02/2023 8:46 CH
Vietnet24h - Khả năng nhắm mục tiêu hạn chế hơn của Facebook cùng với khoản đầu tư của Amazon vào các sản phẩm quảng cáo đang khiến ngày càng có nhiều thương hiệu thay đổi ngân sách quảng cáo của họ.
Đối với công ty đồng hồ báo thức thông minh Loftie của Matthew Hassett, đợt cao điểm mua sắm trong dịp lễ năm 2022 là bận rộn nhất trong lịch sử 5 năm của công ty bất chấp nền kinh tế Hoa Kỳ mờ nhạt và những lo ngại dai dẳng về suy thoái kinh tế.
 
Hassett, sống ở New York, cho rằng lợi ích của một quyết định quan trọng. Anh ấy đã phân bổ lại ngân sách tiếp thị của mình, giảm chi tiêu trên Facebook và lần đầu tiên trong kỳ nghỉ lễ, anh ấy cam kết một khoản tiền quảng cáo cho Amazon. Hassett cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Rất nhiều người bắt đầu mua sắm trên Amazon. “Tôi làm cá nhân cho hầu hết mọi thứ. Vì vậy, chúng ta phải ở đó.”
 
Loftie là đại diện cho một xu hướng lớn hơn đang diễn ra trong lĩnh vực bán lẻ đang tạo ra những cơn sóng lớn trên Đại lộ Madison và Phố Wall. Việc Amazon tăng cường cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hàng triệu thương hiệu bán hàng trên trang web cùng với khả năng nhắm mục tiêu bị giảm sút của Facebook do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã tạo ra một sự sắp xếp lại đáng kể trong thị trường quảng cáo kỹ thuật số.
 
Cho đến một năm trước, Amazon thậm chí còn không tiết lộ quy mô kinh doanh quảng cáo của mình, khiến các nhà phân tích và nhà đầu tư phải đoán xem công ty kiếm được bao nhiêu khi cho phép người bán và thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ trên trang web và ứng dụng. Giờ đây, bộ phận quảng cáo của công ty là một doanh nghiệp trị giá 38 tỷ đô la hàng năm và tuần trước đã báo cáo mức tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý IV lên 11,6 tỷ đô la.
 
Trong khi đó, Meta, công ty mẹ của Facebook, đã báo cáo doanh thu giảm 4% hàng năm trong quý xuống còn 32,2 tỷ USD, giảm trong giai đoạn thứ ba liên tiếp. Google đã ít bị ảnh hưởng bởi Apple cập nhật iOS, nhưng hoạt động kinh doanh quảng cáo vẫn đang bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Công ty mẹ Alphabet công bố mức tăng trưởng doanh thu 1% lên 76 tỷ USD.

Amazon đã vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu, với 7,3% thị phần, theo Insider Intelligence. Ngay cả khi giành thị phần từ Google và Facebook, nó vẫn đứng sau hai công ty dẫn đầu thị trường, kiểm soát lần lượt 28,8% và 20,5% của ngành. Con số Facebook bao gồm Instagram.
 
Loftie tiếp tục chi nhiều tiền hơn cho Facebook so với Amazon, nhưng phương trình đã thay đổi đáng kể. Trong những ngày xung quanh Thứ Sáu Đen của tháng 11, anh ấy đã phân bổ 10% ngân sách tiếp thị của mình cho Amazon, tăng từ con số không của năm trước. Facebook và Instagram đã giảm từ 71% xuống còn 40% ngân sách của anh ấy. Số tiền còn lại mà anh ấy rút ra từ Meta đã được chuyển đến Google, khi anh ấy tăng mức chi tiêu ở đó từ 29% trong các ngày lễ năm 2021 lên 50% vào năm ngoái.
 
Hassett cho biết quảng cáo trên Facebook đơn giản là không còn hoạt động nữa, sau khi bản cập nhật iOS vào năm 2021 bắt đầu buộc các nhà phát triển ứng dụng hỏi người dùng xem họ có muốn bị theo dõi hay không. Hassett cho biết, với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn không theo dõi ứng dụng, nhóm khách hàng tiềm năng đã “bị loại bỏ và vì vậy chúng tôi không còn có thể nhắm mục tiêu mọi người một cách đáng tin cậy nữa”.
 
Anh ấy nói: “Facebook phải phục vụ khán giả cho một nhóm người lớn hơn để tìm được những người giống như bạn đang tìm trước đây và điều đó chỉ tốn kém hơn. “Bạn phải trả nhiều tiền hơn so với một năm trước và phần lớn trong số đó là do những thay đổi về quyền riêng tư của Apple.”
 
Giám đốc tài chính của Meta, Susan Li, nói với các nhà phân tích về thu nhập của tuần trước rằng tăng trưởng trong ngành dọc lớn nhất của công ty, thương mại trực tuyến và hàng tiêu dùng đóng gói, "vẫn âm" trong quý. Cô ấy cho biết tốc độ suy giảm hàng năm của “thương mại trực tuyến đã chậm lại so với quý trước”, nhưng không chắc liệu lĩnh vực này có sớm phục hồi đáng kể hay không.
People take selfies in front of the logo of Facebook parent company Meta on November 9, 2022 in Menlo Park, California. Meta will lay off more than 11,000 staff, the company said on Wednesday.
Đối với Loftie, Amazon và Google cung cấp giá trị tốt hơn vì người mua sắm đang thể hiện ý định bằng cách tìm kiếm một mặt hàng cụ thể. Hassett đã mua các từ khóa như “tiếng ồn trắng” cũng như “Loftie” để đảm bảo rằng những người tiêu dùng muốn tìm sản phẩm của anh ấy không bị hướng dẫn sai.
 
Hassett cho biết: “Công việc chúng tôi thực hiện ngoài Amazon về quảng cáo chắc chắn mang lại lợi nhuận trên Amazon vì mọi người sẽ đến đó và gõ vào Loftie,” Hassett cho biết thêm rằng sự thay đổi trong chi tiêu quảng cáo của anh ấy đã giúp Loftie tạo ra doanh thu kỷ lục 250.000 đô la trong khoảng thời gian bốn ngày trong những ngày lễ.
 
Ngân hàng đầu tư Cowen đã lưu ý trong một cuộc khảo sát gần đây về người mua quảng cáo rằng “Amazon là phản hồi khảo sát phổ biến nhất khi chúng tôi hỏi những người trả lời rằng nền tảng quảng cáo nào bên ngoài các sản phẩm của GOOG/FB có thể xuất hiện hoặc đang nổi lên như một phần có ý nghĩa trong chi tiêu quảng cáo Kỹ thuật số của người mua. của TikTok.”
 
Cuộc khảo sát chỉ ra rằng tiếp tục có “sự quan tâm rộng rãi giữa các nhà quảng cáo” để tăng ngân sách Amazon của họ vào năm 2023, với 54% nhà quảng cáo Amazon được khảo sát cho biết họ dự định chi tiêu trong năm nay nhiều hơn năm ngoái.
 
Các nhà phân tích của Cowen cho biết, mặc dù Facebook vẫn là một phần cốt lõi trong ngân sách của một thương hiệu, nhưng ảnh hưởng của nó đang giảm dần và khoản đầu tư của công ty vào sản phẩm Reels giống như TikTok sẽ mất vài năm để tạo ra tác động tài chính đáng kể.
 
Họ viết: “Trong thời gian tới, chúng tôi cho rằng tỷ lệ chia sẻ quảng cáo trên Meta sẽ giảm hơn nữa trong năm 23 do những khó khăn vĩ mô và sự chuyển hướng sang Câu chuyện.
 
Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về câu chuyện này nhưng đã gửi cho CNBC các ví dụ về các thương hiệu mà công ty cho biết đã tăng phân bổ cho Facebook và Instagram và đã thấy hiệu suất được cải thiện từ quảng cáo trên trang web.
 
Giống như Loftie, Robin Golf cũng phải rời xa Facebook trong việc quảng cáo danh mục gậy đánh gôn và các thiết bị liên quan. Giám đốc điều hành Peter Marler cho biết trong năm qua, số tiền đó đã được chuyển đến Amazon nhiều hơn.
 
Marler cho biết, từ tháng 7 năm 2021 đến cùng tháng đó một năm sau, chi phí để có được một khách hàng của Robin đã tăng 260% lên 180 đô la từ 50 đô la. Ông cho rằng phần lớn chi phí tăng cao là do khả năng nhắm mục tiêu giảm của Facebook và cho biết Google cũng không hoạt động tốt.
 
“Chúng tôi bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào Amazon,” Marler nói. “Chúng tôi đã chuyển ngân sách khỏi Facebook, chúng tôi chuyển ngân sách khỏi Google và chúng tôi chuyển sang Amazon. Doanh số bán hàng trên Amazon của chúng tôi đã tăng khoảng 600% vào năm 2022.”
 
Nhìn chung, giá trị của cookie theo dõi đã giảm đi do sự chú trọng mới vào quyền riêng tư của người tiêu dùng. Marler cho biết có rất ít nền tảng quảng cáo trực tuyến lớn không dựa vào nhắm mục tiêu.
 
Ông nói: “Những thay đổi về hiệu quả của những nền tảng đó thực sự đã buộc chúng tôi phải xem xét lại sự phụ thuộc của mình vào chúng. “Chúng tôi đang tích cực chuyển ngân sách của mình đi và giảm số tiền chúng tôi đang chi tiêu với Meta.”

'Không phải khách hàng của chúng tôi'
Sự phụ thuộc vào Amazon có những cạm bẫy riêng. Công ty là lực lượng thống trị trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của một thương hiệu dựa trên hiệu suất của nó trên trang web. Điều đó đặc biệt rủi ro vì Amazon có hoạt động kinh doanh nhãn hiệu riêng đang phát triển mạnh, thường xuyên tung ra các sản phẩm cạnh tranh với người bán trên nền tảng này.
 
Giám đốc tiếp thị Ryan Farmer cho biết, công ty vitamin Manna Health đã tăng cường sự hiện diện của mình trên Amazon, cam kết dành nhiều ngân sách quảng cáo hơn cho trang web kể từ khi iOS thay đổi, với kế hoạch có thể tăng gấp đôi mức phân bổ vào năm 2023 từ mức dưới 10% hiện tại. Nhưng anh ấy lại lo lắng về lòng trung thành với thương hiệu, khi có quá nhiều giao dịch diễn ra trên Amazon. Farmer nói: “Đó không phải là khách hàng của chúng tôi, mà là khách hàng của Amazon.
 
Farmer ví hệ thống quảng cáo trực tuyến của Amazon với hệ thống của Google ở chỗ các công ty chạy quảng cáo dựa trên các từ khóa mà họ cho rằng phù hợp với những khách hàng tiềm năng có thể đang tìm kiếm một số sản phẩm nhất định. Manna cũng sử dụng công cụ quảng cáo nền tảng theo yêu cầu của Amazon, rất hữu ích cho việc đặt quảng cáo biểu ngữ mà những người “đang tìm kiếm những thứ nhất định” có thể nhìn thấy,” Farmer nói.
 
Manna, giống như Loftie và Robin Golf, duy trì một trang chủ Amazon được tùy chỉnh có chứa đồ họa, khẩu hiệu và danh sách các sản phẩm khác nhau của công ty đang bán trên Amazon. Tuy nhiên, hệ thống này là một “hộp đen”, Famer nói, vì nó không cung cấp loại dữ liệu nhân khẩu học hoặc thông tin khác để giúp Manna giữ chân và nuôi dưỡng khách hàng của mình.
 
Manna thậm chí không nhận được thông tin liên lạc của người mua. Giám đốc điều hành Jeff Hill cho biết ông ước rằng Amazon cung cấp “hiển nhiên là hiểu rõ hơn về khách hàng và việc chia sẻ email sẽ ở mức tối thiểu” để Manna có thể xây dựng cộng đồng và nói chuyện với khách hàng.
 
“’Này, bạn đã mua sản phẩm bổ sung xương khớp này, bạn biết đấy, bạn cũng có thể quan tâm đến sản phẩm bổ sung xương mới của chúng tôi,” Hill nói, mô tả một email tiếp theo tiềm năng. “Điều đó sẽ giúp ích cho công ty của chúng tôi và chúng tôi có thể mua nhiều hơn trên Amazon và sẽ có lợi cho cả hai bên khi cung cấp sản phẩm đó cho khách hàng và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trở lại Amazon và các sản phẩm hơn.”
 
Amazon từ chối đưa ra bình luận cho câu chuyện này.
 
Rachel Tipograph, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ tiếp thị MikMak, cho biết có những chi phí không lường trước khác gắn liền với quảng cáo trên Amazon.
 
Không giống như Meta, chỉ yêu cầu bạn đăng nhập vào trình quản lý kinh doanh của Facebook để bắt đầu mua quảng cáo, quảng cáo trên Amazon đi kèm với việc liệt kê các sản phẩm trên nền tảng và một loạt dịch vụ khác mà các thương hiệu thường mua, bao gồm cả không gian nhà kho. Vị trí đặt quảng cáo cao cấp tương đương với phí xếp hàng trong các cửa hàng bán lẻ, nơi các thương hiệu trả tiền cho khả năng hiển thị trên kệ.
A Target customer looks at a display of board games while shopping at Target store on December 15, 2022 in San Francisco, California.
Tipograph kỳ vọng những chi phí này sẽ “khiến con lắc quay ngược trở lại” đối với việc quảng bá thương hiệu và các công ty sẽ dựa nhiều hơn vào các kênh hướng lưu lượng truy cập đến trang web của chính họ và cho họ nhiều quyền kiểm soát hơn đối với chi phí của mình.
 
Tipograph cho biết: “Điều mà các CFO muốn là quảng cáo có lợi nhuận, tăng trưởng có lợi nhuận và họ muốn biết rằng họ đang thúc đẩy tăng trưởng gia tăng”.
 
Ryan Flannagan, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thương mại điện tử Nuanced Media, cho biết khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của Amazon phát triển, thì sự cạnh tranh để chạy “bản sao và hình ảnh cao cấp” cũng tăng theo.
 
Flanagan cho biết các công ty không đầu tư vào quảng cáo trên Amazon “về cơ bản là mất thị phần vì họ không tự bảo vệ mình”.
 
Amazon còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước để giữ cho các dịch vụ quảng cáo của mình đủ hấp dẫn để các thương hiệu tiếp tục chi phần lớn hơn trong ngân sách của họ. Nhưng hiện tại, các công ty như Loftie hài lòng với lợi nhuận mà họ nhận được từ Amazon, trước những thách thức với Facebook.
 
Theo cách nhìn của Hassett, ngay cả khi chi phí gia tăng và rủi ro đi kèm, Amazon vẫn đang cung cấp đủ giá trị để bù đắp cho những cơn đau đầu. “Tôi nghĩ bạn phải ở đó,” anh nói.
Google, Facebook sẽ phải trả phí cho báo chí New Zealand Vietnet24h - Chính quyền New Zealand sẽ ban hành luật mới, buộc các ông lớn công nghệ như Google và Meta phải trả phí cho các cơ quan báo chí ở nước này vì hiển thị, đăng tải, chia sẻ tin tức của họ trên news feed.
Những thông tin của người dùng sắp bị loại bỏ trên Facebook Vietnet24h - Interested in (mối quan tâm của người dùng), Religious views (quan điểm tôn giáo), Political views (quan điểm chính trị) và Address (địa chỉ) là những thông tin sẽ bị xóa khỏi hồ sơ của người dùng. Điều này nằm trong nỗ lực biến mạng xã hội Facebook trở nên tinh giản và dễ sử dụng hơn.
Theo CNBC
Tin khác cùng chuyên mục
Tin đọc nhiều
Game Pet Samkok chiếm top 1 tại Việt Nam, nổi bật ở Thái Lan và Indonesia Vietnet24h - Chỉ sau một ngày phát hành, Pet Samkok – Báo Thủ 3Q do SohaGame phát triển – đã vươn lên đứng đầu App Store, Google Play tại Việt Nam và được Apple chọn hiển thị nổi bật tại Thái Lan, Indonesia, đánh dấu bước tiến mới của game Việt tại thị trường Đông Nam Á.
CEO của Nvidia, Jensen Huang cho biết Nintendo Switch 2 có bộ xử lý AI chuyên dụng Vietnet24h - CEO của Nvidia, Jensen Huang đã trình bày chi tiết về khả năng của máy chơi game Switch 2 mới của Nintendo.
Lượng tử hóa an ninh mạng: Khi thông tin được bảo vệ bởi định luật vật lý Vietnet24h - Hãy tưởng tượng mỗi tin nhắn bạn gửi được bảo vệ bằng định luật vật lý – không hacker nào có thể đọc trộm, vì chỉ cần nghe lén là… chính họ tự làm sai lệch thông tin. Đó không còn là viễn tưởng, mà là thực tế đang diễn ra tại Trung Quốc, nơi cuộc gọi mã hóa lượng tử đầu tiên vừa được thực hiện nhờ công nghệ bảo mật cấp độ nguyên tử.
Lượng PC xuất xưởng tăng trong quý đầu tiên khi các công ty chuẩn bị cho thuế quan Vietnet24h - Nhiều công ty đã đẩy nhanh quá trình giao hàng để chuẩn bị cho mức thuế quan sắp tới có thể gây áp lực lên thị trường máy tính và thiết bị điện tử đang phục hồi.
Trò chơi Xbox sẽ sớm có trên TV LG thông qua dịch vụ chơi game đám mây Vietnet24h - Theo LG Electronics, gần đây họ đã ký kết một quan hệ đối tác để cung cấp hàng trăm tựa game Xbox cho webOS của LG.
Tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động của Japan Airlines Vietnet24h - Vừa qua, Japan Airlines đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, gây tác động lớn đến các hệ thống nội bộ của hãng. Các chuyên gia cho rằng vụ việc có thể dẫn đến sự cố chậm trễ và hủy chuyến bay trong những ngày tới.
Tình trạng tấn công mạng tại Việt Nam: Mối đe dọa ngày càng nghiêm trọng với hơn 659.000 vụ Vietnet24h - Năm 2024, các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt với hơn 659.000 vụ tấn công mạng, trong đó hình thức tấn công APT (Advanced Persistent Threat) trở thành mối đe dọa lớn nhất. Báo cáo của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia chỉ ra rằng không chỉ số lượng mà cả quy mô các vụ tấn công đang gia tăng, đồng thời nhân lực an ninh mạng tại Việt Nam vẫn đang thiếu hụt trầm trọng, tạo ra nhiều lỗ hổng dễ dàng bị tội phạm mạng khai thác.
Realme 13+ 5G: đột phá công nghệ dành cho game thủ thể thao điện tử Vietnet24h - Realme 13+ 5G là mẫu smartphone mới nhất vừa ra mắt, được trang bị công nghệ tiên tiến với chipset Dimensity 7300 và RAM mở rộng đến 26GB. Sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời với chế độ GT tối ưu hóa hiệu suất, cùng với sạc siêu nhanh 80W giúp người dùng không lo về thời gian chờ đợi.
Chip Core Ultra 200S của Intel: Cuộc cách mạng trong xử lý máy tính để bàn Vietnet24h - Intel vừa ra mắt chip Core Ultra 200S, sản phẩm mới nhất trong dòng máy tính để bàn, với những cải tiến đáng kể về hiệu suất và công nghệ AI. Sự ra mắt này không chỉ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng mà còn mở ra kỷ nguyên mới trong ngành công nghiệp công nghệ.
Thị trường máy tính cá nhân giảm 1,3% trong quý III năm nay Vietnet24h - Lượng máy tính cá nhân xuất xưởng trong quý 3 đạt 62,9 triệu chiếc, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước so với quý 3 năm 2023 sau ba quý liên tiếp tăng trưởng theo năm.
Cuộc đụng độ của Trump với Apple có thể khiến giá điện thoại Samsung tăng mạnh Vietnet24h - Tổng thống Donald Trump đã thúc giục Apple chuyển hoạt động sản xuất của mình ra khỏi Trung Quốc và gã khổng lồ công nghệ đã phản ứng bằng cách di dời sản xuất sang Ấn Độ.
25% thuế nhập khẩu iPhone: Cái giá vẫn còn “rẻ” nếu so với sản xuất tại Mỹ Vietnet24h - Dù bị cảnh báo sẽ phải chịu mức thuế nhập khẩu tới 25% nếu tiếp tục sản xuất ngoài Mỹ, Apple nhiều khả năng vẫn sẽ không “hồi hương” dây chuyền sản xuất. Bởi chi phí cho lựa chọn này có thể đẩy giá iPhone lên tới 3.500 USD – một mức giá mà ngay cả khách hàng trung thành cũng phải chùn bước.
SK Hynix ký hợp đồng cung cấp chất kết dính TC với cả Hanwha và Hanmi Vietnet24h - SK Hynix đã đồng ý mua chất liên kết nén nhiệt (TC) từ các nhà cung cấp Hanwha Semitech và Hanmi Semiconductor.
Hàng điện tử và IC không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan Vietnet24h - Theo Báo cáo Giám sát sản xuất chất bán dẫn quý 1 (SMM) của SEMI/TechInsights, doanh số bán hàng điện tử và IC quý 1 không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thuế quan.
AI giá rẻ khiến Nvidia lao đao: Jensen Huang nói “cảm ơn” DeepSeek R1 Vietnet24h - Thay vì phản bác, CEO Nvidia lại khen ngợi mô hình R1 của DeepSeek là “món quà” cho ngành AI – ngay cả khi nó làm cổ phiếu bán dẫn lao dốc và khiến nhiều nhà đầu tư nghi ngờ mô hình kinh doanh của chính Nvidia. Đây là sự nhún nhường chiến lược, hay dấu hiệu Nvidia phải chuyển mình trước cơn địa chấn AI mới?
AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems cho Sanmina với giá 3 tỷ đô la Vietnet24h - AMD sẽ bán mảng kinh doanh sản xuất máy chủ của ZT Systems mới mua lại cho Sanmina trong một thỏa thuận trị giá 3 tỷ đô la.
Qualcomm ra mắt bộ xử lý trung tâm dữ liệu liên kết với chip Nvidia Vietnet24h - Qualcomm cho biết họ đang có kế hoạch ra mắt một bộ xử lý trung tâm tùy chỉnh cho trung tâm dữ liệu có thể kết nối với GPU và phần mềm của Nvidia.
Doanh số bán hàng của SK hynix tại Hoa Kỳ chiếm hơn 70% trong quý 1 nhờ nhu cầu AI tăng cao Vietnet24h - Theo báo cáo tài chính của công ty được công bố vào thứ năm, doanh thu tại Hoa Kỳ đạt tổng cộng 12,8 nghìn tỷ won (9,1 tỷ đô la) trong quý đầu tiên.
Fortnite hiện đã ngoại tuyến trên iOS trên toàn thế giới vì bị Apple chặn trò chơi Vietnet24h - Fortnite hiện không khả dụng trên iOS toàn cầu, Epic Games cho biết hôm thứ Sáu (16/5), sau khi Apple chặn một nỗ lực khôi phục trò chơi phổ biến này trên App Store tại Hoa Kỳ.
Nvidia bán 18.000 chip AI hàng đầu của mình đến Ả Rập Xê Út Vietnet24h - Nvidia sẽ bán hơn 18.000 chip trí tuệ nhân tạo mới nhất của mình cho công ty Humain của Saudi, CEO Jensen Huang tuyên bố hôm thứ ba.
Xiaomi dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu, thị phần Apple giảm sút trong quý 1/2025 Vietnet24h - Theo báo cáo của Canalys, Xiaomi ghi nhận mức tăng trưởng 44% doanh số thiết bị đeo tay trong quý đầu năm 2025, qua đó chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường toàn cầu với 19% thị phần, vượt qua Apple – nhà sản xuất vốn thống trị lâu nay với 16%.
Doanh số bán điện thoại di động mang thương hiệu nước ngoài tại Trung Quốc tăng nhẹ vào tháng 4 Vietnet24h - Lượng điện thoại mang thương hiệu nước ngoài được bán ra tại Trung Quốc trong tháng 4 đã tăng lên 3,52 triệu chiếc so với mức 3,50 triệu chiếc của cùng kỳ năm trước.
Lượng iPhone xuất khẩu của Ấn Độ sang Hoa Kỳ tăng vọt ước tính 76%. Vietnet24h - Dữ liệu từ Canalys, hiện là một phần của Omdia, cho thấy số lượng iPhone được vận chuyển từ Ấn Độ đến Mỹ vào tháng 4 đã tăng khoảng 76%, đạt 3.000.000 chiếc.
BYD đánh bại Tesla về doanh số bán xe điện tại Châu Âu bất chấp thuế quan của EU trong 'thời khắc quan trọng' Vietnet24h - Dữ liệu từ JATO Dynamics cho thấy doanh số của BYD tại Châu Âu đã tăng 359% vào tháng 4 so với năm ngoái.
Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc sang Hoa Kỳ, bao gồm cả iPhone của Apple, giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011 Vietnet24h - Xuất khẩu điện thoại thông minh của Trung Quốc giảm 72% xuống chỉ còn dưới 700 triệu đô la Mỹ vào tháng 4, khi chiến dịch áp thuế của Trump làm gián đoạn chuỗi cung ứng công nghệ.
LG và Samsung đối đầu trên thị trường TV di động đang phát triển Vietnet24h - LG dẫn đầu thị trường TV di động trước những thách thức mới.
LG mở rộng dấu ấn tại Ấn Độ với nhà máy mới trị giá 600 triệu đô la Vietnet24h - LG đã mở rộng nhà máy thứ 3 tăng cường chuỗi cung ứng nội địa, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về đồ gia dụng cao cấp tại Ấn Độ.
iPhone 16e giảm giá sâu nhưng vẫn lạc nhịp tại Việt Nam: Bài toán sai của Apple trong phân khúc phổ thông? Vietnet24h - Dù đang là sản phẩm góp công lớn giúp Apple giữ vững thị phần toàn cầu, iPhone 16e lại chật vật tại Việt Nam. Cú trượt giá dưới 16 triệu đồng sau hai tháng lên kệ cho thấy một thực tế: thị trường trong nước chưa sẵn sàng đón nhận chiến lược "iPhone phổ thông" mà Apple đang thử nghiệm.
Các nhà sản xuất TV Trung Quốc phải đối mặt với các vụ kiện tập thể tại Hoa Kỳ trong bối cảnh ngày càng giám sát chặt chẽ các khiếu nại về TV QLED Vietnet24h - Những nghi ngờ về TV LED chấm lượng tử (QLED) của các nhà sản xuất Trung Quốc đang gia tăng tại Hoa Kỳ, khi khách hàng ở Illinois gần đây đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Hisense vì cáo buộc quảng cáo sai sự thật về TV QLED của hãng này — sau các vụ việc tương tự ở California và New York.
Samsung Display đặt mục tiêu tăng trưởng 50% trong lô hàng tấm nền màn hình QD-OLED Vietnet24h - Samsung Display đặt mục tiêu tăng trưởng 50 phần trăm trong lô hàng tấm nền màn hình chấm lượng tử (QD)-OLED trong năm nay,