Nhà cung cấp dịch vụ mạng không dây lớn thứ hai tại Mỹ cho biết sẽ trả 18 tỷ đô la đến 20 tỷ đô la nợ vào cuối năm 2019 và sẽ kiếm được tới 8 tỷ đô la tiền mặt thông qua việc bán một số tài sản.
Giao dịch cổ phiếu của AT&T đã tăng 1% sau vài giờ từ khi mà bài phát biểu này diễn ra. Trước đó, cổ phiểu đã giảm 21% trong năm nay khi các nhà đầu tư lo ngại về khoản nợ lớn – tổng cộng 183 tỷ USD vào ngày 30/9 sau khi mua lại công ty truyền thông Time Warner.
Công ty cho biết, họ dự kiến vào năm 2019 dòng tiền tự do trị giá khoảng 26 tỷ USD, cao hơn ước tính trung bình của các nhà phân tích 24,84 tỉ USD, theo số liệu của IBES từ Refinitiv.
AT&T nói rằng sự tăng trưởng của dòng tiền tự do sẽ giúp đạt được tỷ lệ nợ ròng đối với EBITDA (nợ ròng trong thu nhập trước thanh toán và khấu hao lãi) được điều chỉnh cuối năm của nó là 2,5 lần.
AT&T kỳ vọng năm 2019 thu nhập trên mỗi cổ phiếu sẽ tăng lên ở con số nhỏ, trong khi các nhà phân tích kỳ vọng tăng 1,7%.
Công ty cũng đưa ra thêm những chi tiết về một đối thủ trực tuyến mới cho Netflix dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm 2019 bởi WarnerMedia, phân khúc mới bao gồm các mạng Turner và kênh HBO cao cấp.
Trang trực tuyến mới sẽ bao gồm ba tầng dịch vụ: một gói đăng nhập hạng đầu tiên tập trung vào phim, một hạng cao cấp sẽ có chương trình gốc và hạng cao nhất sẽ bao gồm nội dung được bản quyền từ các nhà cung cấp khác.
AT&T nói rằng, họ hy vọng số lượng người đăng ký sẽ đủ để bù đắp cho sự sụt giảm liên tục của lượng khách hàng video trực tuyến từ công ty truyền hình vệ tinh DirecTV. Công ty cho biết họ kỳ vọng sự sụt giảm của các thuê bao video trong năm 2019 tương đương với tốc độ giảm trong quý III năm 2018.
AT&T đã mất nhiều khách hàng truyền hình vệ tinh hơn Wall Street dự kiến trong quý 3, khi người xem chuyển sang các dịch vụ như Netflix và Hulu số lượng khách đăng ký đã giảm xuống còn 359.000 tài khoản.