BYD đã có sự mở rộng phi thường trong năm nay, tăng năng lực và tiến hành một đợt tuyển dụng ồ ạt để tăng tốc doanh thu, vượt qua công ty dẫn đầu về xe điện Tesla trong quý 3.
Được hỗ trợ bởi doanh số bán hàng mạnh mẽ tại Trung Quốc tiếp tục trong những tháng gần đây, BYD hiện đang trên đà vượt qua mục tiêu bán hàng hàng năm là 4 triệu xe, nhiều hơn Honda của Nhật Bản và Ford có trụ sở tại Detroit trong doanh số bán hàng trên toàn thế giới năm 2024.
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc đã giao 3,76 triệu xe trong 11 tháng đầu năm nay, bao gồm 506.804 xe được bán vào tháng 11.
Doanh số bán hàng mạnh mẽ của hãng, dẫn đầu là dòng xe cạnh tranh với công nghệ hybrid cắm điện mới nhất, có khả năng cho thấy công ty đã tăng thêm thị phần khi Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) công bố dữ liệu bán xe trong tháng 11 của toàn ngành.
Tính đến tháng 10, thị phần ô tô Trung Quốc của BYD, chiếm hơn 90% tổng doanh số bán hàng, đạt 16,2%, tăng từ 12,5% vào năm 2023, theo dữ liệu của CPCA.
Để so sánh, hai liên doanh của Volkswagen với SAIC và FAW Group đã chiếm tổng cộng 12,5% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10, so với 14,2% của năm ngoái.
Nếu đà bán hàng đó tiếp tục, BYD có thể bán được hơn 6 triệu chiếc trong 12 tháng tới, ngang bằng với các tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như General Motors và Stellantis.
Những nỗ lực thúc đẩy quy mô đã giúp công ty vượt qua các đối thủ về tăng trưởng, kiểm soát chi phí tốt hơn và giành chiến thắng trong cuộc chiến giá cả tàn khốc ở Trung Quốc đã gây sức ép lên nhiều nhà sản xuất ô tô nước ngoài. Theo một báo cáo gần đây của phương tiện truyền thông nhà nước, BYD đã yêu cầu hàng chục nhà cung cấp của mình giảm giá.
Trong dấu hiệu mới nhất cho thấy tình hình khó khăn ngày càng trầm trọng của các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tại Trung Quốc, tuần trước GM cho biết họ sẽ chịu hơn 5 tỷ đô la phí cho hoạt động tại Trung Quốc do tái cấu trúc và giá trị liên doanh giảm, liên doanh này đã chịu lỗ và doanh số giảm.