Công cụ phần mềm dự đoán sẽ thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau trong mạng của công ty, tìm hiểu các mô hình và giúp các kỹ sư tìm ra các vấn đề phần cứng, mức tăng đột biến băng thông và các thay đổi cấu hình ứng dụng trước khi chúng gây ra khó khăn.
“Một nhóm chuyên trách gồm khoảng 30 người đã làm việc này trong hai năm qua,” Giám đốc điều hành Cisco Chuck Robbins nói với Reuters. "Chúng tôi sẽ áp dụng công nghệ này cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ trong vài năm tới."
Cisco, công ty bán một loạt thiết bị mạng và phần mềm để kết nối các thiết bị với internet, đã thử nghiệm công nghệ này với khoảng 15 khách hàng, bao gồm Phillips 66 và Schneider Electric.
Robbins cho biết, các công nghệ truyền thống có thể phát hiện sự cố và phản ứng chỉ khi chúng xảy ra, nhưng nếu các mạng có thể dự đoán sự cố và chủ động thực hiện các thay đổi, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn rất nhiều, Robbins nói.
Công ty có kế hoạch công bố các tích hợp và cung cấp ban đầu của sản phẩm tại hội nghị mạng hàng năm, Cisco Live, vào tháng 6.