Các doanh nhân tự hào là một chuyên gia nhưng bạn không cần phải tham gia vào mọi hoạt động kinh doanh. Hãy nhận biết những gì đang xảy ra, nhưng kiểm tra cái tôi của bạn ở cửa và giao nhiệm vụ đúng cho những người thích hợp.
Nếu bạn không có nhân viên, hãy thuê ngoài các công việc cụ thể cho các chuyên gia làm việc kiểu tự do. Chẳng hạn, bạn có thể thuê một trợ lý cá nhân để quản lý lịch, email, tài khoản xã hội hoặc blog của bạn. Trợ lý cá nhân cũng có thể chăm sóc việc vặt cá nhân, tuyển dụng và đặt chuyến bay và khách sạn của bạn cho một chuyến công tác sắp tới.
5. Phải thức dậy sớm
Dành một chút thời gian và đọc các bài viết về quản lý thời gian của người khác. Bạn sẽ tìm thấy một trong những lời khuyên phổ biến nhất được chia sẻ là thức dậy sớm. Là một người thực hành thói quen - tôi hoàn toàn hiểu lý do. Giả sử bạn thức dậy sớm hơn một giờ. Bạn có thể sử dụng thời gian đó để xem lại lịch, tập thể dục, ăn bữa sáng lành mạnh, đọc hoặc dọn dẹp hộp thư đến mà không bị phân tâm.
Vấn đề là ở chỗ, việc đặt báo thức của bạn vào bốn giờ sáng để quản lý thời gian không phải là tất cả. Mà đó là việc bạn có thể làm việc với năng suất cao nhất và sắp đặt hời gian để tập trung vào các công việc ưu tiên hơn. Hãy suy nghĩ về nó theo cách này. Nếu bạn là một con cú đêm, bạn sẽ đau khổ nếu bạn bắt đầu thức dậy vào một giờ không thể tin được.
Lên kế hoạch cho những ngày của bạn để thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn khi bạn có nhiều năng lượng và sự tập trung nhất. Nếu đỉnh điểm của bạn là vào lúc hoàng hôn, đó là lúc bạn nên chặn thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng nhất của mình. Đó là một chiến lược tốt hơn nhiều so với chiến đấu chống lại đồng hồ bên trong cơ thể của bạn.
6. Không linh hoạt
Cho dù bạn có kế hoạch tốt như thế nào, bạn sẽ bị gián đoạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là lịch của bạn có một số linh hoạt. Chẳng hạn, vào một ngày nào đó, mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch cho đến ngay sau bữa trưa khi một khách hàng quan trọng thông báo một số vấn đề kỹ thuật với phần mềm của chúng tôi.
Nhóm của tôi và tôi đã phải dừng những gì chúng tôi đang làm việc, nhưng may mắn thay, tôi thường để lịch mở sau giờ ăn trưa - do đó, có thể linh hoạt khi xếp lịch mới. Trong hầu hết các ngày, đó là khi tôi kiểm tra email, bắt kịp nhóm của mình hoặc tìm kiếm một khách hàng quan trọng không được lên lịch. Tuy nhiên, vì khoảng trống này trong lịch của tôi vào ngày hôm đó, tôi có thể giải quyết vấn đề với khách hàng mà không cần sắp xếp lại bất kỳ mục nào khác trong danh sách việc cần làm của tôi.
7. Hãy làm thật "hoàn hảo"
Tất cả chúng ta đều cố gắng để cung cấp công việc chất lượng, nhưng liên tục hướng đến sự hoàn hảo là không thực tế. Thường thì áp lực mà chúng ta tự đặt ra cho mình là "hoàn hảo" khiến chúng ta gây áp lực cho người khác về các vấn đề của họ. Nó không đáng.
Lấy Steve Jobs làm ví dụ. Trong khi sự cầu toàn của anh ấy đã thúc đẩy anh ấy tạo ra một số sản phẩm mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử gần đây - nó cũng kéo dài thời gian để phát triển sản phẩm và tạo ra áp lực với nhân viên. Là một doanh nhân, bạn đã biết rằng bạn không đủ khả năng để kéo dài sự phát triển của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình quá mức. Nếu bạn bỏ qua những gì phải làm - bạn có thể tin tưởng rằng người khác sẽ đánh bạn tới cú đấm.
8. Trước và quá thời gian cam kết
Chúng ta có xu hướng tính toán sai thời gian một nhiệm vụ sẽ đưa chúng ta hoàn thành. Chúng tôi ước tính một cái gì đó sẽ chỉ mất một giờ, sau đó mất gần hai giờ. Đôi khi nó là cách khác nhưng một trong hai cách nó ném một con khỉ vặn vào toàn bộ lịch trình của chúng tôi. Bất cứ điều gì được cho là hoàn thành hôm nay đều phải được đẩy mạnh cho đến ngày mai.
Không phải lúc nào cũng dễ dàng xác định bạn sẽ mất bao lâu để hoàn thành một nhiệm vụ - nhưng thường thì sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Ý tưởng tốt nhất là giữ một bản ghi thời gian ít nhất một tuần để xem bạn dành thời gian như thế nào. Bạn có thể làm điều này bằng tay trong một máy tính xách tay hoặc sử dụng phần mềm theo dõi thời gian.
9. Làm sạch không gian làm việc của bạn hàng ngày
Việc này có nghĩa là bạn nên để lại bọc thực phẩm trên bàn của bạn? Không. Bạn có nên lấy một tập tin hoặc công cụ và không bao giờ trả nó về đúng vị trí của nó không? Tất nhiên là không. Đầu tiên là mất vệ sinh và không trả lại vật phẩm cho nhà của họ dẫn đến việc bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm những món đồ bị thất lạc.
Ý tôi là tôi chấp nhận được một chút lộn xộn xung quanh không gian làm việc của bạn. Một nghiên cứu cho thấy một chiếc bàn lộn xộn có thể châm ngòi cho sự sáng tạo. Vì vậy, nếu bạn không có thời gian, thì bạn không cần phải căng thẳng về một mớ hỗn độn nhỏ. Cá nhân, tôi dành một giờ cuối cùng của buổi chiều thứ Sáu để dọn dẹp và sắp xếp không gian làm việc của mình. Cuối tuần thường giảm bớt một chút, và đây là một nhiệm vụ năng suất mềm vẫn kết thúc tuần của tôi với một nốt cao.
10. Làm việc không ngừng nghỉ
Rất nhiều doanh nhân tự hào vì đã đưa vào số giờ điên rồ khi khởi nghiệp. Elon Musk, ví dụ, được biết là làm việc 80-vài giờ mỗi tuần. Sự thật là bất kể bạn có bao nhiêu trên đĩa của mình, mọi người đều cần nghỉ ngơi để tập trung và nạp lại năng lượng. Tôi đã thực hiện được 80 tuần. Điều đó tàn bạo với bạn và những người khác.
Giờ giải lao của bạn chỉ cần đi bộ 10 phút giữa nhưng cố gắng rút phích cắm hoàn toàn trong giờ làm việc. Nghiêm túc, buộc bản thân nghỉ ngơi và rút phích cắm - lấy một chiếc bàn từ xa và di chuyển nó lên xuống vài lần một ngày. Đi bộ trong khi bạn có một cuộc họp trên điện thoại - bất cứ điều gì có ích.
11. Không bao giờ tìm thấy hệ thống quản lý thời gian phù hợp với bạn
Không thiếu các chiến lược quản lý thời gian nhưng không có cách tiếp cận một cách phù hợp với tất cả giá trị của thời gian. Những gì làm việc tốt cho một doanh nhân có thể không đủ cho bạn.
Hãy thử nghiệm với các kỹ thuật quản lý thời gian khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy hệ thống phù hợp nhất với mình. Sẽ có một số thử nghiệm và có phát sinh lỗi nhưng cho đến khi bạn tìm được phương thức quản lý hiệu quả thời gian của mình, thì bạn sẽ còn phaiả liên tục chiến đấu với chiếc đồng hồ thời gian.