Chúng ta đã cách ly xã hội trong nhiều tuần nay. Chúng ta đã chuyển sang làm việc và học tập từ xa, giờ hạnh phúc ảo với bạn bè và gia đình, mua sắm trực tuyến và các ứng dụng thể dục kỹ thuật số chỉ để duy trì sự tỉnh táo. Các nghiên cứu khác nhau trên internet cho biết có thể mất từ ba tuần đến hai tháng để hình thành thói quen mới.
Bằng cách này hay cách khác, nhiều người trong chúng ta sẽ xuất hiện từ cuộc khủng hoảng này với những cách làm mới - đặc biệt là khi nói đến tiêu dùng. Các nhà bán lẻ, lần lượt, sẽ cần phải thích nghi. Người mua hàng sẽ tìm kiếm không gian nơi họ cảm thấy an toàn.
Một báo cáo mới từ Big Red Rooster, một công ty trải nghiệm thương hiệu thuộc sở hữu của công ty dịch vụ bất động sản JLL, nhấn mạnh bảy cách chính mà chúng ta đang thay đổi khi là người tiêu dùng vì Covid-19.
Emily Miller, Phó Giám đốc Chiến lược & Hiểu biết về Big Red Rooster, nói rằng trong khi Đại suy thoái thay đổi thói quen tài chính của chúng ta, cuộc khủng hoảng coronavirus sẽ có tác động mạnh mẽ hơn nhiều đối với chủ thể của các hành vi. Những thói quen mới hình thành trong đại dịch năm 2020 này sẽ vượt xa những mô hình chi tiêu của chúng ta, Miller nói.
Dưới đây, danh sách đầy đủ, được biên soạn bởi Big Red Rooster.
1. Nhìn nhưng không chạm
Đại dịch coronavirus đang thay đổi cách chúng ta nghĩ về việc chạm vào mọi thứ. Các nghiên cứu đã tìm thấy virus Covid-19 có thể tồn tại đến ba ngày trên nhựa và thép không gỉ và tối đa 24 giờ trên các tông. Hiện vẫn chưa rõ nó có thể tồn tại bao lâu trên các vật liệu như quần áo.
Khi mọi người quay trở lại các cửa hàng, nhiều người sẽ cảnh giác khi chọn hàng hóa tiếp xúc với người khác, đẩy xe mua hàng và bấm nút trên đầu đọc thẻ tín dụng.
Chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất của Hoa Kỳ, Simon Property Group, đã khuyến khích tất cả những người thuê bán lẻ của mình sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc, như Apple Pay hoặc các phương thức thanh toán không chạm khác. Hãng Simon đang chuẩn bị mở lại 49 trong số khoảng 200 trung tâm và trung tâm đại lý, bắt đầu từ thứ Sáu.
Chuỗi cửa hàng Macy bắt đầu mở lại 68 cửa hàng vào thứ Hai, sẽ giữ hàng hóa mà khách hàng thử trong các phòng phù hợp trong 24 giờ trước khi đưa nó trở lại giá đỡ. Và họ sẽ bắt buộc tất cả khách hàng sử dụng chất khử trùng tay trước khi thử trang sức hoặc đồng hồ.
2. Bảo vệ không gian cá nhân của bạn
Tương tự như tránh chạm vào mọi thứ, chúng tôi đang suy nghĩ nhiều hơn về việc bảo vệ cá nhân của chúng tôi. Trong nhiều tuần liền, chúng tôi đã được yêu cầu giữ khoảng cách với người xung quanh tối thiểu sáu feet. Và những hướng dẫn giãn cách xã hội đó có thể sẽ tiếp tục được áp dụng trong tương lai gần.
Khi người tiêu dùng mạo hiểm ra ngoài, không gian chật hẹp và chật chội sẽ buộc phải tránh. Các trung tâm mua sắm ngoài trời sẽ được ưu tiên hơn các trung tâm mua sắm trong nhà. Công suất sẽ được giới hạn trong các cửa hàng để đảm bảo chúng không bị quá tải.
Nhà bán lẻ điện tử Best Buy, chẳng hạn, đang dần mở cửa lại các cửa hàng của mình - nhưng chỉ để tham khảo ý kiến của khách tại cửa hàng theo lịch hẹn.
3. Cửa hàng địa phương
Đại dịch đã thấm nhuần vào nhiều người tiêu dùng mối quan tâm lớn hơn đối với việc mua sắm tại các cửa hàng nhỏ ở địa phương. Mọi người muốn ủng hộ các cửa hàng cà phê, nhà máy bia hoặc cửa hàng quần áo yêu thích của họ - để họ không bị buộc phải ra ngoài kinh doanh.
Nhiều người mua sắm vẫn sẽ tìm đến cửa hàng địa phương, thậm chí cả khi hậu Covid-19. Miller cho rằng các cửa hàng địa phương đã khiến nhiều người nhận ra rằng họ đánh giá cao các cửa hàng mẹ - con như thế nào.
60% những người gần đây đã mua sắm ở các cửa hàng địa phương nhiều hơn bình thường, Big Red Rooster phát hiện khi khảo sát 528 người tiêu dùng Hoa Kỳ, thuộc các nhóm tuổi khác nhau, từ ngày 9 tháng 4 đến ngày 14 tháng 4.
4. Những khoản chi tiêu tùy ý giảm
Vào tháng 3, những người mua sắm đã xuất hiện hàng loạt tại các cửa hàng tạp hóa và các địa điểm của Costco trên toàn quốc, vì lo ngại về sự lây lan của virus và việc cách ly bắt buộc dường như là không thể tránh khỏi. Đại dịch đã khiến nhiều người trong chúng ta tập trung vào việc dự trữ các thứ tạp hóa và nhu yếu phẩm trong gia đình, đồng thời cắt giảm chi tiêu cho may mặc và những thứ khác mà chúng ta không cần ngay lập tức. Trong khi đó, đến giữa tháng 3, nhiều cửa hàng được coi là không quan trọng như Macy, và Gap bắt đầu đóng cửa.
Doanh số bán lẻ giảm 8,7% trong tháng 3, mức giảm lớn nhất kể từ khi chính phủ bắt đầu theo dõi doanh số bán hàng vào năm 1992. Mức giảm này dự kiến sẽ còn lớn hơn trong tháng 4. Chúng tôi cũng đang ở giữa cuộc khủng hoảng việc làm tồi tệ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trong sáu tuần, 30,3 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin bảo hiểm thất nghiệp.
Miller của Big Red Rooster dự đoán, tương tự như sau cuộc Đại suy thoái, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm những món hời trong một thời gian và sẽ suy nghĩ kỹ trước khi có một đôi giày mới. Các nhà bán lẻ bán những thứ như quần áo, trang sức và các phụ kiện khác sẽ cần phải thích nghi hoặc có nguy cơ sụt giảm doanh số.
Chúng tôi chỉ cần tìm ra một cách có liên quan. ... Chúng tôi không bán những thứ mọi người cần, chúng tôi bán những thứ mọi người muốn, ông Pete Nordstrom, chủ tịch chuỗi cửa hàng bách hóa và giám đốc thương hiệu, nói vào tháng trước trong một Hội nghị toàn cầu của tạp chí Vogue ảo.
5. Mọi thứ đều ảo
Đại dịch này đã đẩy nhanh tốc độ mọi người gặp gỡ, học tập, tập thể dục và thậm chí là hẹn hò. Và trong khi mua sắm trực tuyến đã bùng nổ trước khi Covid-19 đóng sầm nền kinh tế Hoa Kỳ và buộc nhiều nhà bán lẻ phải đóng cửa, ngày nay nó thậm chí còn phổ biến hơn.
Các nhà bán lẻ sẽ cần phải sáng tạo, vì người tiêu dùng trở nên thoải mái hơn khi mua những thứ trên internet. Họ sẽ cần tìm những cách tốt hơn để trưng bày hàng tồn kho trực tuyến và để đảm bảo người mua hàng biết nên mua quần áo và giày cỡ nào. Warby Parker là một ví dụ, có một tính năng thử ảo cho kính của họ trên trang web của mình. Các công ty sẽ cần cung cấp nhiều kinh nghiệm như thế này, Miller nói.
6. Trung thành với các thương hiệu mang lại cho bạn sự tự tin
Người tiêu dùng sẽ tìm mua từ các thương hiệu nhạy cảm với khủng hoảng, cũng như về sức khỏe và an toàn của cá nhân, Miller nói. Những công ty này làm cho khách hàng cảm thấy tự tin hơn về quyết định của họ trong việc mua sắm ở đó, cô nói.
Cô trích dẫn Nike là một ví dụ. Người khổng lồ sneaker hồi tháng 3 đã phát hành một quảng cáo cho biết, Chơi Play bên trong nhà, chơi cho thế giới, khuyến khích mọi người ở trong nhà trong đại dịch để giảm sự lây lan của Covid-19. Một điều nữa mà nhiều người tiêu dùng sẽ tìm kiếm là nhấn mạnh vào sự sạch sẽ trong các cửa hàng và cách các nhà bán lẻ đối xử với nhân viên của họ.
7. Quyết định toàn cầu
Đại dịch coronavirus cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ ở quy mô toàn cầu mà không chỉ mang tính địa phương. Chúng tôi đang có những kinh nghiệm được chia sẻ ở cấp độ con người. Có lẽ bạn là người ngồi trong nhà bạn ... ở Ohio ... và thấy mọi người ở Ý có cùng trải nghiệm. Chúng tôi đang cố gắng tìm mọi cách để giữ cho mình bận rộn. [Đại dịch] đang đưa chúng ta đến với nhau trên toàn cầu.
Vì lý do đó, Miller tin rằng người tiêu dùng sẽ có ý thức hơn về nơi hàng hóa được lấy từ và sản xuất, trong một thế giới sau Covid-19. Các nhà bán lẻ cũng sẽ cần minh bạch hơn về chuỗi cung ứng toàn cầu của họ, cô nói. Đây là cách mang lại cho chúng ta nhận thức về việc chúng ta phụ thuộc hay liên kết với nhau như thế nào.