Amazon gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 2004 thông qua việc mua lại Joyo, một công ty mua sắm trực tuyến nội địa. Joyo được đổi thành Amazon Trung Quốc vào năm 2011. Những ngày đầu, nó rất thành công với thị phần 15%. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, thị phần của Amazon Trung Quốc giảm xuống chỉ còn dưới 1%.
Dù là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon vẫn thất bại trong việc gây ấn tượng với người dùng Trung Quốc bởi sức ép cạnh tranh quá lớn đến từ các đối thủ như JD.com và Tmall của Alibaba. Amazon vừa đưa ra thông báo sẽ chính thức đóng cửa cửa hàng trực tuyến của mình tại Trung Quốc từ ngày 18/7 tới.
Người mua sẽ không thể đặt hàng trên cửa hàng trực tuyến của Amazon tại Trung Quốc. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tiếp tục nhận hàng chuyển từ nước ngoài được đặt trên Amazon tại Mỹ, Anh, Đức và Nhật Bản. Trong vòng 90 ngày tới, Amazon.cn sẽ dừng hỗ trợ đối với tất cả các nhà bán hàng trong nước này.
Amazon sẽ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc thông qua cửa hàng trực tuyến trên toàn cầu, máy đọc sách Kindle và nhiều dịch vụ trực tuyến khác. Dịch vụ web của Amazon và các doanh nghiệp khác sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa trang web Amazon.cn. Sau thông báo bất ngờ từ Amazon, cổ phiếu của Alibaba và JD.com đã tăng 1%. Hiện nay, các công ty đa quốc gia đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà bán lẻ Trung Quốc.